ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฮีโร่ ! หนุ่มวิ่งลงรถช่วยเด็กน้อยที่กำลังเดินออกมาถนน

9 ก.ย. 2560 N/A views

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้ทุกวัน และเวลา ไม่ใช่เกิดขึ้นกับผู้ใช้รถใช้ถนนเท่านั้น มันยังรวมไปถึงผู้คนที่อยู่ข้างทาง ยกตัวอย่างเช่นเหตุการณ์ที่บันทึกได้จากกล้องติดรถยนต์ ที่สมาชิกเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Narapong Thongkong” ได้นำมาโพสต์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ พร้อมกับข้อความต่อไปนี้

“เหตุการณ์นี้เป็น อุทาหรณ์ ดีที่ไม่มีการสูญเสียครับ
ใจหายแว้บๆเรย @สมุย
#อย่าลืมกดHD”

เหตุการณ์ในคลิปวีดิโอดังกล่าวที่กล้องติดหน้ารถยนต์บันทึกได้เมื่อเวลาเดินมาประมาณ 0.50 วินาที จะเห็นเด็กเล็กคนหนึ่งเดินออกมาจากบ้าน และกำลังมุ่งออกไปยังถนน แต่เคราะห์ยังดีที่ผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น “Narapong Thongkong” ได้ตัดสินใจลงจากรถยนต์อย่างรวดเร็ว และรีบข้ามไปอีกฝากถนนเพื่อช่วยเหลือเด็กน้อยคนดังกล่าวไว้ได้อย่างปลอดภัย

หนุ่มช่วยเด็กริมถนน

หนุ่มช่วยเด็กริมถนน

ความประมาทเพียงเสี้ยววินาทีอาจจะนำไปสู่การสูญเสียที่ไม่มีวันหวนคืน นอกจากนี้ การยื่นมือช่วยเหลือผู้อื่นที่กำลังเดือนร้อน ยังสะท้อนให้เห็นถึงน้ำใจที่ไม่เหือดหายไปจากสังคม และการติดกล้องหน้ารถยนต์นอกจากจะช่วยบันทึกเหตุการณ์ทีเกิดจากการเฉี่ยวชนแล้ว ยังช่วยบันทึกเหตุการณ์ที่เป็นอุทาหรณ์อย่างเช่นเหตุการณ์นี้ได้อีกด้วย

หนุ่มช่วยเด็กริมถนน

เครดิต : Narapong Thongkong

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ