ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ค่ายรถยักษ์ใหญ่ในอิตาลี เตรียมผลิตเครื่องช่วยหายใจ !!

21 มี.ค. 2563 N/A views

ค่ายรถหรู อย่าง เฟอร์รารี เตรียมเข้าร่วมมือในการช่วยผลิตเครื่องช่วยหายใจ เพราะหลังจากเกิดเหตุ COVID-19 ระบาด Siare Engineering ผู้ผลิตเครื่องช่วยหายใจในโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดของอิตาลีก็ไม่สามารถผลิตได้ทันความต้องการ

เฟอร์รารี ช่วยโควิด

เพราะรัฐบาลอิตาลีขอให้ Siare เพิ่มการผลิตเครื่องช่วยหายใจจาก 160 ต่อเดือนเป็น 500 เนื่องจากจำนวนผู้เสียชีวิตของประเทศนั้นสูงกว่า 3,400 ราย และน่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและอย่างรวดเร็ว

Siare Engineering

จากจุดนี้เอง Siare Engineering จึงเจรจากับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของอิตาลีทั้ง Fiat Chrysler, Ferrari และ Marelli เพื่อขอความร่วมมือในการมีส่วนร่วมช่วยผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของเครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากแบรนด์เหล่านี้มีความเชี่ยวชาญ และความสามารถในต่อรองการซื้อสินส่วนต่างๆ ในช่วงวิกฤตนี้

อีกทั้ง Gianluca Preziosa หัวหน้าผู้บริหารของ Siare ยังกล่าวต่อในการให้สัมภาษณ์โดย Reuters ซึ่งเสริมว่า ความเชี่ยวชาญของ บริษัทผู้ผลิตรถในด้านอิเล็กทรอนิคส์และนิวเมติกสามารถทำให้พวกเขาเป็นหุ้นส่วนที่สมบูรณ์แบบต่อกันได้

Exor ผู้ลงทุนสูงสุดของทั้ง FCA และ Ferrari

ทั้งนี้กลุ่ม Exor ผู้ลงทุนสูงสุดของทั้ง FCA และ Ferrari แจ้งว่า การเจรจากับ Siare Engineering อาจมีสองคำตอบ นั่นคือการส่งผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตของ FCA และ Ferrari ไปช่วยที่โรงงานผลิตเครื่องช่วยหายใจ กับการนำลูกหมุนระบายอากาศบางส่วนของไลน์ผลิตเครื่องช่วยหายใจมาผลิตที่โรงงานของ FCA และ Ferrari ทั้งนี้ยังรอการตัดสินใจอีกครั้ง

นอกจากนี้ทาง รัฐบาลสหรัฐอเมริกา เองก็เตรียมเจรจากับ กับ Ford และ GM ส่วนในสหราชอาณาจักรก็เจรจากับ Ford, Honda และ Rolls-Royce นอกจากนี้ยังมีผู้ผลิตรถยนต์ และอากาศยานบางรายเริ่มตั้งกลุ่มเพื่อรองรับการผลิตเครื่องนี้โดยเฉพาะด้วย

Meggitt ผู้ผลิตระบบออกซิเจนสำหรับอากาศยาน

เช่น Meggitt ผู้ผลิตระบบออกซิเจนสำหรับอากาศยาน ก็ร่วมมือกับ GKN, Thales และ Renishaw รวมถึง McLaren ที่อยู่ระหว่างหารือการผลิตเครื่องช่วยหายใจระดับเบื้องต้น และ Nissan ที่กำลังหารือกับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นเพื่อช่วยเหลือการผลิตเครื่องดังกล่าว และ Airbus ก็ทดลองเครื่องพิมพ์สามมิติเพื่อผลิตเครื่องนี้เช่นกัน

พวกเราทีมงาน thaicarlover เองก็ขอร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกฝ่ายร่วมผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้ และยังทำให้พวกเราชาวโลกเกิดความสามัคคีในการช่วยเหลือกัน

ที่มา : Autoblog