ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เคลือบแก้ว ควรทำไหม? ใครควรทำ?

8 พ.ค. 2557 N/A views

การเคลือบแก้ว กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างมากในหมู่คนรักรถ เพราะแค่ชื่อก็บอกได้ถึงความทนทานและความเงางาม ทำให้หลายคนสนใจอยากทำ แต่ประเด็นอยู่ที่ราคา ที่แพงจนสามารถชือรถใหม่ได้ครึ่งคันกันเลยทีเดียว แล้วมันจำเป็นแค่ไหน คุ้มหรือไม่ วันนี้ Thaicarlover มีคำตอบมาให้เพื่อนๆ ได้รับทราบกัน

CRYSTAL COATING

CRYSTAL COATING

เคลือบแก้ว คืออะไร

การเคลือบแก้ว คือการเคลือบสีรถด้วยน้ำยาเคลือบแก้ว หรือที่เรียกว่า Glass Coating / Crytal Coating เป็นเทคโนโลยีล่าสุดในการเคลือบสีผิวรถยนต์ โดยเคลือบแบบแข็ง จะสามารถป้องกันการขีดข่วน ทนทาน และมันเงา

hydro_glass_coating

เหมาะสำหรับใคร

ถ้าคุณเป็นคนที่มีเงินเหลือกินเหลือใช้ ไม่ต้องคิดมากเพราะมันดีกว่าการเคลือบสีรถแบบอื่นอยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่คิดหนักเรื่องการใช้เงิน คุณควรพิจรราเหตุผลอื่นๆ เพิ่มเติม การเคลือบแก้วช่วยทดรอยขีดข่วนเล็กๆ หรือรอยขนแมว ซึ่งสำหรับรถสีเข้มจะเห็นชัดมากกว่า ดังนั้นควรพิจรราจากสีรถด้วย เหตุผลที่สองคือสภาพแวดล้อม หากรถคุณค่อนข้างสมบุกสมบัน ตะลุยโคลน กระโจนทราย หรือต้องจอดตากแดดตากฝนตลอด ถ้าเคลือบแก้วก็จะคุ้มกว่า

เคลือบแก้ว

เคลือบแก้ว

ราคาสูง คุ้มจริงหรือ

แน่นอนว่าการเคลือบแก้วมีราคาค่อนข้างสูง แต่แลกมาด้วยความสะดวกสบาย ไม่จำเป็นต้องทำหลายครั้ง แต่การเคลือบแบบอื่นจำเป็นต้องทำกันบ่อยๆ ทำเป็นประจำ ก็ขึ้นอยู่อีกว่าคุณมีเวลาในการดูแลรถสุดที่รักมากแค่ไหน

gifff01

ฟันธง

สำหรับคนชนชั้นกลาง พอกิน พอเหลือใช้ แบบเราๆ ผมคิดว่าควรเลือกการเคลือบสีแบบอื่นดีกว่า หมั่นดูแลรักษา ทำความสะอาดบ่อยๆ พอตลาดการเคลือบแก้วเติบโตขึ้นอีก การแข่งขันสูงขึ้นอีก รับรองว่าเราจะได้ใช้ของคุณภาพในราคาที่ต่ำกว่านี้เป็นแน่ ถึงตอนนั้นค่อยนำรถสุดที่รักไปใช้บริการก็แล้วกันนะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูคุณภาพของน้ำยาด้วย ของถูกและดีก็ไม่ได้มีง่ายๆนะครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ