ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เฉี่ยว แต่งใหม่หมด... New Toyota Yaris HSD Concept

28 มี.ค. 2554 N/A views

โตโยต้าใช้งาน Geneva Motor Show ในการเปิดตัวรถยนต์ Concept Car ไฮบริดขนาดเล็ก Yaris เจนเนอเรชั่นใหม่ในชื่อว่า Yaris HSD Concept หลังจากที่ได้เผยภาพทีเซอร์ให้เห็นไปเมื่อวันก่อน ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้ Toyota มีแผนที่จะทำการตลาดในยุโรป ในปี 2012

Toyota Yaris เวอร์ชั่น Hybrid Synergy Drive (HSD) นั้นแตกต่างไปจากรุ่นมาตรฐาน โดยเฉพาะในส่วนของแผงกระจังหน้า ช่องอากาศแนวตั้งที่มุมซ้าย-ขวาของกันชนหน้าที่จะช่วยลด Air Turbulence โดยมี reflector ที่กันชนหลัง และล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้วที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยระบายความร้อนจากการเบรค

ด้วยเหตุผลทางด้านอากาศพลศาสตร์ Toyota ได้เลือกใช้กล้องมองหลังขนาดเล็กแทนกระจกข้างแบบเดิม แม้แต่ที่จับประตูด้านนอกยังถูกออกแบบเพื่อให้การไหลเวียนอากาศรอบรถดีขึ้น แผงหลังคาด้านบนมีการติดตั้งแผงกำเนิดไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ทำหน้าที่จ่ายไฟให้กับระบบปรับอากาศ

Toyota ยืนยันว่าในกรณีที่รถทำงานในระบบไฟฟ้า จะไม่มีการปล่อยก๊าซ CO2 หรือไอพิษใดๆออกมาทั้งสิ้น ซึ่งบริษัทฯเตรียมผลิตโตโยต้า ยาริส ไฮบริด (Toyota Yaris Hybrid Synergy Drive) ที่โรงงานในประเทศฝรั่งเศส โดยจะเริ่มจำหน่ายในครึ่งปีหลังของปี 2012 นอกจากนั้น Toyota ยังมีแผนในการสร้างรถเวอร์ชั่นไฮบริดสำหรับรถทุกตระกูลที่มีอยู่ในปัจจุบันอีกด้วย

งานนี้แฟนๆ Toyota ในบ้านเราคงต้องลุ้นกันตัวโก่ง ว่าจะมีการเปิดตัวรถยนต์ Toyota Yaris HSD Concept ในงานมอเตอร์โชว์ 2011 (Motor Show 2011) หรืองานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ปลายปีนี้หรือไม่ครับ

พบกันใหม่กับข่าวสาร ความเคลื่อนไหวในวงการยานยนต์กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ