ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เชิญชมอดีตถึงปัจจุบันของรถตำรวจเมืองลุงแซมจาก Ford

20 ก.ย. 2560 N/A views

รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสหรัฐอเมริกานั้นมีมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละคันต่างมีสมรรถนะที่สูงมาก และวันนี้ขอพาทุกท่านมาพบกับวีดิโอวิวิวัฒนาการของรถตำรวจจากค่าย Ford

รถยนต์จากค่าย Ford ได้รับความนิยมจากกรมตำรวจสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมาก และไม่น่าแปลกใจหากรถยนต์สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจบางรุ่นจากค่ายนี้จะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป

ในวีดิโอได้เริ่มต้นด้วย Ford Mainline รถยนต์ในยุค 50 ซึ่งการผลิตเพื่อจำหน่ายโดยทั่วไปมีให้เลือกหลากหลายสไตล์ไม่ว่าจะเป็นตัวถังซีดาน 2 หรือ 4 ประตู ตัวถังคูเป้ 2 ประตู หรือตัวถังวากอน 2 ประตู แต่สำหรับรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วต้องเป็นซีดาน 4 ประตูที่ได้รับการพิสูจน์ว่าดีที่สุดสำหรับการปฏิบัติหน้าที่

ประวัติรถตำรวจอเมริกา ยุค 50

Ford Mainline รถตำรวจยุค 50

ถัดมาในปี 1952 รถตำรวจจากฟอร์ดได้ออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อการปฏิบัติหน้าที่เพราะต้องนั่งอยู่ในรถเกือบตลอดเวลา ตัวรถมาพร้อมเครื่องยนต์ V8 กำลัง 125 แรงม้า เมื่อเข้าไปสู่ปี 1956 ได้ยกระดับเครื่องยนต์ให้มีกำลัง 215 แรงม้า พร้อมกับตัวถังที่ยาวขึ้น

Ford Galaxie 429

Ford Galaxie 429 ยุค 70

กระโดดข้ามมาในยุค 70 มีการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการตรวจตราของเจ้าหน้าที่ด้วย Ford Galaxie 429 เครื่องยนต์ V8 ให้กำลังมากกว่า 400 แรงม้า จนกระทั่งปี 1982 เจ้าม้าป่าอย่าง Ford Mustang SSP เครื่องยนต์ 5.0 ลิตร V8 ได้เข้ามามีบทบาทในวงการตำรวจกว่า 10 ปี

Ford  Mustang SSP

Ford Mustang SSP ยุค 80

รถตำรวจ Ford Crown Victoria

Ford Crown Victoria ปี 1983, 1998, 2009

หากจะพูดถึงรถยนต์สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาจากค่ายฟอร์ด เราไม่ควรข้ามยุค 80 โดยประการใด ๆ เพราะรถตำรวจรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ใช้ปฏิบัติงานกันอย่างแพร่หลายกว่ายุคอื่น ๆ ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปหลายรุ่นย่อย หลายเจนเนอเรชั่น และยังคงใช้กันอยู่จนถึงปัจจุบัน จะเป็นรุ่นไหนไปไม่ได้หากไม่ใช่ Ford Crown Victoria

Ford Taurus

Ford Taurus 2013

เมื่อเข้าสู่ต้นทศวรรษที่ 2010 Ford Taurus ได้เข้ามาแทนที่ Ford Crown Victoria ด้วยเครื่องยนต์ EcoBoost ทวินเทอร์โบ V6 พร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ AWD และล่าสุด Ford Fusion 2018 ระบบ Hybrid รถซีดานที่มาพร้อมเทคโนโลยีมาเต็มคันกำลังจะเข้าไปประจำการที่กรมตำรวจ

Ford Fusion 2018

Ford Fusion 2018

เมื่อรุ่นใหม่ได้เข้ามารุ่นเก่าย่อมจากไปเป็นธรรมดา และมันเป็นสิ่งที่ยากมากหากรถยนต์รุ่นหนึ่งจะกลายเป็นสัญลักษณ์ของรถตำรวจ อย่างเช่นที่ Ford Crown Victoria ได้สร้างตำนานมากว่า 30 ปี

ประวัติรถตำรวจอเมริกา

อดีตถึงปัจจุบัน บน:Ford Mainline 1950 ล่าง:Ford Fusion 2018

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ