ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เดมเลอร์ เปิดตัวคอนเซปต์ Mitsubishi E-FUSO Vision One !!!

27 ต.ค. 2560 N/A views

Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corporation (MFTBC) บริษัทผลิตรถบรรทุกในเครือ Daimler AG (เดมเลอร์ เอจี) กำลังพยายามสร้างแรงกดดันใส่คู่แข่งในตลาดรถบรรทุก และรถบัส ด้วยการเปิดตัวคอนเซปต์รถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าที่ Tokyo Motor Show 2017 โดยได้นำรถยรรทุกรุ่น Fuso มาเป็นพื้นฐานในการพัฒนา และให้ชื่อว่า Mitsubishi E-FUSO Vision One

E-FUSO Vision One

E-FUSO Vision One และ Fuso eCanter

Mitsubishi E-FUSO Vision One  รถบรรทุกไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักรวมสูงสุด 23 ตัน สามารถขนส่งสินค้าได้สูงสุด 11 ตัน และคอนเซปต์รถบรรทุกรุ่นนี้เหมาะกับการใช้งานขนส่งระหว่างเมือง เนื่องจากติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 300 กิโลวัตต์ ให้ระยะการขับขี่ได้ไกลถึง 350 กิโลเมตร ผู้ผลิตคาดหวังเป็นอย่างสูงว่าในอีก 4 ปีข้างหน้าจะได้ผลิต E-Fuso Vision One เพื่อวางจำหน่ายในตลาดญี่ปุ่น ยุโรป และอเมริกา

fuso-ecanter-1_resize

Fuso eCanter

Marc Llistosella ประธานและซีอีโอของ Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corporation และหัวหน้า Daimler Trucks Asia กล่าวว่า “E-Fuso Vision One ของเราคือรถบรรทุกไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่มีความเหมาะสมกับอนาคตข้างหน้า และมันยังเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะทำให้เกิดรถพลังงานไฟฟ้ากับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเรา”

fuso-ecanter-2_resize

Fuso eCanter

นอกเหนือจาก E-Fuso Vision One แล้ว เดมเลอร์ยังมี Fuso e-Canter ซึ่งเป็นรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กที่มีน้ำหนักรวม 7.5 ตัน ที่สามารถวิ่งได้ไกลราว ๆ 100-120 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

fuso-ecanter-3_resize

Fuso eCanter

สำหรับหน่วยงานเอกชนแห่งแรก ๆ ที่นำ Fuso e-Canter ไปใช้งานในญี่ปุ่นได้เแก่ Seven-Eleven, Yamato ใขณะที่สหรัฐอเมริกาได้แก่ UPS บริษัทขนส่งสินค้า และไปรษณีย์ และหน่วยงาน NGO หลายแห่ง

Mitsubishi E-FUSO Vision One

Mitsubishi E-FUSO Vision One

นี่ไม่ใช่เพียงการเปิดตัวรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าแล้ว แต่ยังเป็นการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ที่มีชื่อว่า E-Fuso ที่แยกตัวออกมาจากแบรนด์หลักเพื่อพัฒนารถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ และอุตสหกรรมขนส่งในต่างประเทศกำลังจะเปลี่ยนแปลงในไม่ช้า

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ