ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เดินดีกว่าไหม!! เผย เซาเปาโล รถติด 180 กม.

27 ก.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์มาฝากเพื่อนๆ เช่นเคยครับ

รายงานข่าวล่าสุดเผยว่าเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิลเป็นประเทศที่รถติดมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเย็นวันศุกร์ ซึ่งถือเป็นฝันร้ายที่สุดของผู้คนที่นั่น เมื่อพบว่า สภาพการจราจรติดขัด ทั้งที่อยู่ในเมือง และต่อยาวเป็นหางว่าวออกไปชานเมือง กินระยะทางรวมกันทั้งสิ้นกว่า 180 กม. ตามข้อมูลจากหน่วยวิศวกรรมจราจรของที่นั่น และอาจยาวได้ถึง 295 กม. ในวันที่เลวร้ายที่สุด

Sao Paolo Traffic Jam

Sao Paolo Traffic Jam

โดยสาเหตุเกิดจากประชาชนมีรายได้เพิ่มอันเนื่องมาจากการเติบโตทางเศรษฐกิจ ทำให้อุตสาหกรรมรถยนต์ในบราซิลเติบโตอย่างมากในช่วงกว่าทศวรรษที่ผ่านมา การซื้อรถเป็นสิ่งแรกๆ ที่หลายคนตั้งเป้าหมาย เพื่อให้มีทางเลือกนอกเหนือจากระบบขนส่งสาธารณะ

Sao Paolo Traffic Jam_02

Sao Paolo Traffic Jam_02

ซึงถ้ามองสภาพความเป็นจริง คงไม่มีเมืองไหนในโลกจะสามารถจัดการยุติปัญหารถติดได้ เพราะเมื่อการจราจรคล่องตัว ผู้คนก็จะออกมาใช้รถ แต่จุดสำคัญ คคือ บริการขนส่งสาธารณะ ที่สะดวกพอสำหรับการใช้งานจริงหรือไม่

Public Transportation

Public Transportation

การแก้ปัญหาที่แท้จริง อาจจะไม่ใช่การตัดถนนเพิ่ม หรือสร้างทางด่วน เพราะนั่นจะยิ่งทำให้ปริมาณรถเพิ่มขึ้นอีกไม่รู้จบ แต่การลงทุนสร้างระบบการขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพ อาจจะช่วยลดปัญหาเหล่านี้ได้บ้าง

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com คะ