ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เฟี้ยวมาก!! เด็กจีน สร้างรถโกคาร์ท ส่วนตัว ไว้ขับไปเรียน

1 ต.ค. 2558 N/A views

ขณะนี้โลกโซเชี่ยลในประเทศจีน กำลังมีเรื่องโด่งดังครับ เมื่อเด็กหนุ่มนักศึกษา สร้างรถโกคาร์ท ขึ้นมาใช้เอง ในการไปเรียนหนังสือ แต่เรื่องราวกลับโด่งดังขึ้นมาด้วยเหตุใดไปดู

go

เด็กจีน สร้างรถโกคาร์ท

ก๊วย เค่อ หนุ่มนักศึกษาวิศวกรรมการผลิตชั้นปีที่ 3 ได้ใช้เวลาราว 2 เดือนในช่วงปิดภาคเรียนในการ สร้างรถโกคาร์ท ส่วนตัวขึ้นมา ด้วยเหตุผลว่าต้องการไปเรียนให้ตรงเวลา เค้าจึงเริ่มศึกษาข้อมูลจากหนังสือเรียน อินเทอร์เน็ต และจากคนรู้จัก และตักสินใจสั่งชิ้นส่วนต่างๆ มาประกอบเป็นรถคันนี้ขึ้น

go2

และในที่สุด เค้าก็ได้ สร้างรถโกคาร์ท 1 ที่นั่ง มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัม ยาว 198 เซนติเมตร มีพลังเครื่องสูงสุดอยู่ที่ 30 กำลังแรงม้า ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งใช้การชาร์จไฟนาน 1 ชั่วโมง ก็จะสามารถใช้งานวิ่งได้ 1 ชั่วโมง ต้นทุนการผลิตของรถคันนี้อยู่ที่ราวๆ 20,000 บาทเท่านั้น

go3

และเมื่อถึงวันเปิดภาคเรียน รถโกคาร์ท ของเค้า สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก จึงกลายเป็นรถที่โด่งดังขึ้นมา แต่ทว่า ทางมหาวิทยาลัยกับออกคำสั่งห้ามใช้ขึ้นมาซะอย่างนั้น ก๊วย เค่อ จึงได้แต่เพียง ขับเล่นอยู่รอบรั้วมหาวิทยาลัยครับ

Photo : edu.china.com.cn

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ