ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เด็กนร. ถูกชนกระเด็น ขณะข้ามทางม้าลาย

27 ส.ค. 2562 N/A views

ใช่หรือไม่ การข้ามถนนหนทางในบ้านเราให้ปลอดภัยควรที่จะใช้สะพานลอย หรือทางม้าลาย แต่ในทางปฏิบัติแล้ว การข้ามทางม้าลายจะทำให้คนเดินเท้าไม่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจริงหรือไม่ และถ้าตอบว่า “ไม่” แล้วมันจะมีสาเหตุมาจากอะไร หรืออาจจะมาจากพฤติกรรมบางอย่างเหมือนที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Nara Tinnaithorn” ได้โพสต์คลิปวีดิโอ พร้อมข้อความว่า

“อุบัติเหตุรถยนต์ชนเด็กนักเรียนที่กำลังข้ามถนน เมื่อเวลา 16.13 น. ที่หน้าวัดธรรมาภิรตาราม (วัดสะพานสูง) #ชะลอและหยุดรถตรงทางม้าลายกันเถอะ #เผื่อคู่กรณีต้องการใช้คลิปวิดีโอ”

อุบัติเหตุที่บันทึกได้จากกล้องหน้ารถยนต์ เกิดขึ้นบริเวณหน้าโรงเรียนธรรมาภิรตาราม เมื่อมีเด็กนักเรียนกับผู้ปกครองกำลังจูงมือกันเพื่อข้ามทางม้าลาย และในระหว่างที่รถคันอื่น ๆ ได้จอดรอคนข้ามทางม้าลาย กลับมีเหล่ารถยนต์ที่อยู่เลนซ้ายไม่ยอมจอด และต่างพากันวิ่งผ่านไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งมาถึงจังหวะที่รถเก๋งคันสีเงินที่ขับตามมาได้พุ่งชนเด็กน้อยพอดี สาเหตุอาจมาจากเด็กได้ปล่อยมือจากผู้ปกครอง อย่างไรก็ตามคนขับได้รีบลงมา และอุ้มเด็กไปดูอาการที่ข้างทาง

ทางม้าลาย-2

นี่หรือคือความปลอดภัยของการข้ามถนนด้วยการใช้ทางม้าลายในบ้านเรา แม้ทางม้าลายที่อยู่หน้าโรงเรียนยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุขนาดนี้ แล้วลองนึกภาพถึงที่ หรือถนนเส้นอื่นจะมีความปลอดภัยขนาดไหน

ทางม้าลาย-1

เครดิต : Nara Tinnaithorn

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด