ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เริ่มกันแล้ว จับปรับ 200 บาท ไม่ข้ามทางม้าลาย

2 ก.ย. 2557 N/A views

ช่วงนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ทำงานกันอย่างหนักแน่นจริงๆครับ ล่าสุดวันที่ 1 ก.ย. มาอีก 1 แคมเปญแล้ว จับปรับ 200 บาท ไม่ข้ามทางม้าลาย โดยในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่เริ่มกันที่ ถนน อโศก พร้อมกล่าว มั่นใจจะช่วยลดอุบัติเหตุจราจรได้

หนุ่มสาวออฟฟิศต้องระวังด้วยนะครับ

หนุ่มสาวออฟฟิศต้องระวังด้วยนะครับ

การดำเนินงานของโครงการ จับปรับ ไม่ข้ามทางม้าลาย

พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการจราจรผู้ช่วยหัวหน้าคณะทำงานพัฒนาแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดในกทม. เผย หลังจากดำเนินนโยบายในการจับปรับประชาชนที่ไม่ข้ามทางม้าลายว่า ในวันนี้ได้ร่วมมือกับ สน.ทองหล่อ ลงประชาสัมพันธ์ ให้ผู้คนในเขตอโศกรู้ว่า ต้องข้ามถนนตรงทางข้ามเท่านั้น ไม่เช่นนั้น จะถูกจับปรับทันทีเป็นเงิน  200 บาท

ผลการดำเนินงานเบื้องต้น

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเปิดเผยต่อกับเราอีกว่า ในเบื้องต้น มีการห้ามข้ามถนนในจุดบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ประสานมิตร แต่ตลอดถนนมีจุดทางข้ามกว่า 5 จุด พร้อมกันนี้ได้มีการนำกรวยยางพร้อมเส้นเชือกกว่า 700 เมตร มาวางเพื่อป้องกัน รถเลี้ยวขวา เข้าซอย หรือเข้าตึก ตั้งแต่หน้า รพ.จักษุรัตนิน ถึง โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร ซึ่งผลในการดำเนินการในเบื้องต้นนี้ สามารถลดระยะปลายแถวของการจราจรติดขัดได้กว่า 1  กิโลเมตร เลยทีเดียว

รถยนต์หากไม่ชะลอความเร็วก็ 500 บาทนะครับ

รถยนต์หากไม่ชะลอความเร็วก็ 500 บาทนะครับ

ผลตอบรับและข้อกฎหมายอย่างละเอียด

ขณะเดียวกัน ท่านรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวต่ออีกด้วยว่า การข้ามถนนในที่ที่ไม่ใช้ทางข้ามนั้น มีการระบุไว้อย่างชัดเจนตามข้อกฎหมาย โดยผู้ที่ฝ่าฝืนมีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 104 เดินข้ามทางเมื่อไม่มีทางข้าม ปรับไม่เกิน 200 บาท นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยานพาหนะที่ไม่ลดความเร็ว เมื่อถึงทางข้าม จะโดนโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ซึ่งเบื้องต้นในการบังคับใช้วันแรกนั้น ยังไม่มีผู้กระทำความผิด เนื่องจากประชาชนให้ความร่วมมืออย่างดี หลังจากการประชาสัมพันธ์ครับ

หากเป็นเช่นนี้ในทุกๆวัน ก็ชื่นชมทุกฝ่ายครับ

หากเป็นเช่นนี้ในทุกๆวัน ก็ชื่นชมทุกฝ่ายครับ

ซึ่งเรื่องนี้ส่วนตัวผมคิดว่า ปรับมากปรับน้อยคงไม่สำคัญ เท่ากับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินหรอกครับ และหากโครงการนี้แก้ปัญหาจราจรของถนน อโศก ที่ขึ้นชื่อเรื่องรถติดมาเป็นเวลานานแสนนานได้ ก็ต้องชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่แหละครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ