ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เตรียมทดสอบจริงระบบ Autopilot จาก Tesla !!

25 ส.ค. 2558 N/A views

Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากอเมริกา เตรียมเขย่าวงการเทคโนโลยียานยนต์ด้วยการทดสอบระบบ Autopilot บนถนนจริงและผู้ใช้จริง !!

tesla model s autopilot

ระบบ Autopilot หรือระบบขับขี่อัตโนมัติ

ระบบ Autopilot หรือระบบขับขี่อัตโนมัติเทคโนโลยีชั้นสูงจากเครื่องบินที่ Tesla (เทสล่า) ได้นำมาพัฒนาและประยุกต์ใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า และตอนนี้กำลังจะเตรียมพร้อมเข้าสู่การทดสอบใช้งานจริง โดยลองวิ่งบนถนนจริง และลองให้มีผู้ขับอยู่ในรถจริง ๆ

ผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมการทดสอบครั้งนี้จะมาจากเจ้าของ Model S ที่ผ่านการคัดเลือกโดย Tesla ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อและจำนวนของผู้เข้าร่วมทดสอบจุดประสงค์ของกิจกรรมครั้งนี้คือการตรวจสอบว่าระบบจะสามารถรับมือกับสภาพการจราจรจริงที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายซึ่งแตกต่างจากสนามปิดที่ Autopilotคุ้นเคยชนิดตรงกันข้ามได้ดีแค่ไหน นอกจากนี้ Tesla ยังต้องการทราบข้อคิดเห็นจากผู้ใช้งานจริงต่อระบบนี้เพื่อนำไปพัฒนาต่อก่อนออกจำหน่ายจริง

tesla model s 2012

เทคโนโลยีนี้ไม่ได้สร้างขึ้นมาให้ทำหน้าที่ควบคุมรถยนต์แทนคนขับ

Tesla เน้นย้ำว่าเทคโนโลยีนี้ไม่ได้สร้างขึ้นมาให้ทำหน้าที่ควบคุมรถยนต์แทนคนขับอย่างเต็มรูปแบบแต่พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือคนขับเท่านั้นและยังต้องการความระมัดระวังของคนขับเป็นสำคัญ อันเป็นหลักการเดียวกับ Autopilot ที่ใช้ในเครื่องบินที่กัปตันยังคงต้องประจำตำแหน่งและประเมินสภาพท้องฟ้าอยู่ตลอดเวลา สิ่งที่เราคาดหวังให้ Autopilot ของ Tesla ทำได้คือการรักษาความเร็ว การอยู่ในช่องทางของตนเอง และรักษาระยะห่างที่เหมาะสมจากรถยนต์คันข้างหน้า โดยที่ความสามารถเหล่านี้มาจากการประมวลข้อมูลของกล้อง ultrasonic sonar 360 องศา รวมถึงการตรวจจับยานพาหนะ สิ่งของ คนเดินถนนและยังสามารถอ่านป้ายจราจรได้อีกด้วย

และยังมีค่ายรถยนต์หลายค่ายอย่าง Audi BMW และ Volvo ต่างกำลังพัฒนาระบบนี้อยู่เช่นเดียวกัน เห็นอย่างนี้แล้วในอนาคตอันใกล้เราคงจะได้สัมผัสกับการขับรถแบบอัตโนมัติสุดล้ำแล้วล่ะ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ