ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เตรียมเปิดตัวคอนเซ็ปต์รถ Mercedes-Benz EQ 5 ประตู

26 พ.ค. 2560 N/A views

เมอร์เซเดส-เบนซ์ จะเปิดตัวคอนเซ็ปต์รถพลังงานไฟฟ้า ตัวถัง Hatchback ที่งาน Frankfurt Motor Show ในเดือนกันยายนนี้ จะเป็นรุ่นอะไรตามมาดูกันเลยครับ

Concept EQ, Exterieur Concept EQ, exterior

ตามการรายงานของ Autocar คอนเซ็ปต์รถรุ่นดังกล่าวเป็น 1 ใน 10 รถพลังงานไฟฟ้าที่แบรนด์ตั้งเป้าจะผลิตภายในปี 2025 แม้ว่ายังไม่มีรายละเอียดมากนัก แต่มันอาจจะเรียกว่า Mercedes-Benz EQ A และมีรายงานว่ามันออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับ BMW i3 และคอนเซ็ปต์รถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Volkswagen I.D.

Concept EQ, Exterieur Concept EQ, exterior

รุ่นนี้มีกำหนดใช้แพลตฟอร์ม MEA และจะมีด้วยกัน 5 ที่นั่ง คาดกันว่าหน้าตาอาจจะตามเอกลักษณ์ของค่าย แต่กระจังหน้าอาจจะคล้ายคอนเซ็ปต์ Crossover อย่าง Mercedes-Benz EQ

Concept EQ, Exterieur Concept EQ, exterior

ระบบส่งกำลังจะเป็นอย่างไรยังเป็นเรื่องที่ยากจะคาดเดา แต่ Autocar เดาว่ารุ่นนี้อาจจะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบขับเคลื่อนแบบ FWD หรือถ้าเป็นระบบขับเคลื่อนแบบ AWD อาจจะเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าที่ด้านหลัง

Concept EQ, Exterieur Concept EQ, exterior

Mercedes-Benz EQ A จะวางจำหน่ายในปี 2020 และมีราคาประมาณ $45,368 แม้ราคาจะค่อนข้างสูง แต่ทางค่ายคาดว่ารถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้จะมียอดขายที่สูงอย่างแน่นอน

แนวคิด Mercedes EQ

เรื่องต่าง ๆ เหล่านี้ได้แต่คาดเดากันไป แต่ถึงอย่างไรเราก็ได้เห็นเป้าหมายที่ชัดเจนของค่ายผลิตรถยนต์จากเยอรมันรายนี้ และหากต้องการข้อมูลที่ถูกต้องคงต้องรอการเปิดตัวจากทางค่าย อันนี้ชัวร์สุดครับ

หมายเหตุ : รูปภาพเป็นของคอนเซ็ปต์รถ Mercedes-Benz EQ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ