ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เติมลมยางอย่างไร? ในหน้าร้อน

11 เม.ย. 2557 N/A views

เราเคยจะได้ยินหรือได้เรียนกันมาบ้าง ว่าวัตถุที่โดนความร้อนมักเกิดการขยายตัว ยางรถยนต์ก็เช่นกัน สามารถขยายตัวเพิ่มได้เมื่ออยู่ในสภาพอากาศที่ร้อน ดังนั้นเราควรตรวจสอบและเติมลมยางให้เหมาะสมในฤดูกาลที่ร้อนอบอ้าวแบบนี้

เติมลมยาง

เติมลมยาง

เติมลมยางอย่างไร?

ปกติลมยางรถเก๋งจะอยู่ที่ 30-35 ปอนด์/ตารางนิ้ว ถ้าเป็นรถกระบะจะอยู่ที่ 35-40 ปอนด์/ตารางนิ้ว ขึ้นอยู่กับการบรรทุก แต่การเติมลมยางในช่วงฤดูร้อนนั้นควรลดลมยางลงประมาณ 2 ปอนด์/ตารางนิ้ว เพื่อที่จะป้องกันการขยายตัวของลมยางที่มากเกินไป

เครื่องวัดลมยาง

เครื่องวัดลมยาง

พักสักนิด พิชิตอุบัติเหตุ

ในการขับขี่รถโดยปกติ ยิ่งใช้รถทางไกลมากเท่าไหร่ล้อรถก็จะยิ่งร้อนขึ้นมากเท่านั้น เนื่องจากล้อรถเป็นส่วนที่สัมผัสกับถนนอยู่ตลอดเวลาย่อมเกิดแรงเสียดทาน ยิ่งอายุการใช้งานของล้อมากก็จะยิ่งมีการขยายตัวมากขึ้น ดังนั้นการขับรถในระยะทางไกลๆ ควรพักรถเป็นระยะ และหมั่นตรวจสอบยางรถอยู่เสมอ

ลมยาง

ลมยาง

อีกหนึ่งวิธีช่วยให้การขับขี่ในหน้าร้อนปลอดภัยมากขึ้น คือการเติมลมไนโตรเจน เพราะลมไนโตรเจนไม่ได้มีการขยายตัวตามอุณหภูมิ ทำให้มีโอกาสที่ยางจะแตกได้ยาก

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ