ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยอนาคต เบนซิน-โซฮอลล์ จะถูกกว่า ดีเซล

6 ต.ค. 2557 N/A views

สวัสดีครับเพื่อนๆ เพื่อนๆคงพอจะทราบกันบ้างแล้วว่า ในช่วงนี้ราคาน้ำมันมีการขยับตัวขึ้นลง อย่างน่าตกใจ ล่าสุดมีตกใจยิ่งกว่านั้น เมื่อกระทรวงพลังงานออกมาเผยว่า ในอนาคต น้ำมันอย่าง เบนซิน-โซฮอลล์ จะถูกกว่า น้ำมันดีเซล ซะอย่างงั้นครับ

สัมภาษณ์จาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เกี่ยวกับเรื่อง เบนซิน-โซฮอลล์ จะถูกกว่าดีเซล

วันที่ 4 ตุลาคม นาย ณรงค์ชัย อัครเศรณี  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า การปรับโครงสร้างพลังงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะภาษีสรรพสามิต ส่งผลให้ดีเซลจะต้องปรับตัวสูงขึ้น ในขณะที่กลุ่มเบนซินจะมีการปรับลดลง  และทั้งหมดจะดำเนินการภายในระยะเวลา  1 ปี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

นอกจากนี้ นาย ณรงค์ชัย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า เนื่องด้วยในขณะนี้ราคาของ น้ำมันดีเซล , ก๊าซหุงต้มแอลพีจี และก๊าซธรรมชาติอย่างเอ็นจีวี นั้น อยู่ในระดับราคาที่ถูกมาก  จึงมีบางคนสอบถามเข้ามาว่า ทำไมไม่ปรับไปพร้อมกันเลย จึงขออธิบายเพิ่มเติมว่า ทุกๆคนที่หันมาใช้พลังงานทางเลือกต่างก็คิดว่าราคาของมันจะถูกตลอดไป ทางเราจึงต้องช่วยเหลือโดยการใช้วิธีขยับราคาที่มันต่ำกว่าความเป็นจริง ให้ค่อยๆสูงขึ้น จนอยู่ในจุดที่เหมาะสม ทั้งนี้เพื่อเป็นสัญญาณบอกกล่าวกับผู้ใช้พลังงานทางเลือก ถึงเรื่องของราคาที่กำลังจะขยับสูงขึ้น ให้เตรียปรับตัวใช้พลังงานดังกล่าวในราคาจริง นั่นเอง

ดังนั้นเท่าที่แอดมินดูตาม “นโยบายทยอยปรับโครงสร้างราคาพลังงานใหม่ เพื่อสะท้อนต้นทุนจริงและให้เกิดความเป็นธรรมมากขึ้น” ดังกล่าวแล้ว ผมกล้าฟันธงเลยครับว่า เรื่องที่ เบนซิน-โซฮอลล์ จะถูกลง และดีเซล , LPG , NGV จะถูกปรับให้แพงขึ้นนั้น มันเป็นความจริงอย่างแน่นอน หนังสือพิมพ์สำนักนึงถึงกับพาดหัวไปแล้วว่า ผู้ใช้รถเฮ เบนซินจะถูกลงกว่าดีเซล แล้วเพื่อนๆล่ะครับ ได้เฮกันด้วยหรือเปล่า หรือต้องนั่งเศร้าเพราะไม่ได้ใช้ เบนซิน-โซฮอลล์ ล่ะครับเนี่ย

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ