ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว... Ford Kuga (Escape) 2013

9 มี.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Ford Kuga (Escape) 2013 มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด..

วันนี้ Ford ได้เปิดตัว All-New Kuga (Escape) รุ่นปี 2013 ที่งาน Geneva Motor Show ครั้งที่ 82 ณ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นรถรุ่นเดียวกันแต่ต่างชื่อ แต่ก็ยังมีบางจุดที่ทำให้ Kuga แตกต่างไปจาก Escape ที่ทำตลาดนอกยุโรปรวมถึงประเทศไทย ในส่วนของไฟเลี้ยวหน้า

Ford Kuga 2013

Ford Kuga 2013

นอกจากนี้ ลูกค้าในยุโรปยังมีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลให้เลือกซื้ออีกด้วย ซึ่งทาง Ford เผยว่า Kuga เจเนเรชั่นที่ 2 จะใช้พื้นฐานของ Ford Focus รุ่นล่าสุด ที่มีพื้นที่ภายในกว้างขวาง มีไดนามิคในการขับขี่ และสมรรถนะที่ดีกว่ารุ่นก่อน

ด้านหน้า Ford Kuga 2013

ด้านหน้า Ford Kuga 2013

พื้นที่จุสัมภาระท้ายรถของ Kuga โฉมใหม่จะอยู่ที่ 442 ลิตร มากกว่าเดิมถึง 82 ลิตรด้วยกัน เพิ่มความสะดวกสบายในการพับเบาะหลังลงให้ราบกับพื้นด้วยการกดปุ่มสั่งการ และที่น่าสนใจที่สุดคือ ประตูท้ายรถสามารถสั่งเปิดได้โดยการแกว่งเท้าใต้กันชนหลัง เพื่อให้สามารถการนำสิ่งของบรรจุท้ายรถได้ในกรณีที่มือทั้งสองข้างยังถือสิ่งของอยู่ นอกจากนั้นยังมีระบบสื่อสารภายในรถที่เรียกว่า SYNC และระบบช่วยจอดแนวขนาน Active Park Assist

ด้านข้าง Ford Kuga 2013

ด้านข้าง Ford Kuga 2013

โดย Kuga รุ่นปี 2013 จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน All-Wheel Drive เจเนเรชั่นล่าสุด และระบบ Torque Vectoring Control (TVC) รุ่นใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้การควบคุมการขับขี่ทำได้ดีกว่าเดิม

ภายใน Ford Kuga 2013

ภายใน Ford Kuga 2013

Ford จะเริ่มจำหน่าย ฟอร์ด คูก้า 2013 ในยุโรปในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปี 2013 (ขึ้นอยู่กับประเทศที่ทำตลาด) โดยจะมีเครื่องยนต์ดีเซล TDCi 2.0 ลิตร 2 รุ่นระดับกำลังให้เลือก คือ 138 และ 161 แรงม้า ที่ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดาซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยมีอ็อปชั่นเป็นเกียร์อัตโนมัติ ส่วนรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน จะเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ EcoBoost ความจุ 1.6 ลิตร

แฟนๆ ฟอร์ด ในบ้านเราคงจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาโชว์ในงานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ซึ่งอันนี้แฟนๆ Ford ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ