ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว ! Hennessey Venom F5 พร้อมสเปค 1,600 HP, 301 MPH

2 พ.ย. 2560 N/A views

นี่คือ Hennessey Venom F5 ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ของสำนักแต่งรถจากเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ซึ่งถูกผลิตออกมาโดยมีเป้าหมายเพียงอย่างเดียวคือ รถยนต์แบบ Road Car ที่เร็วที่สุดในโลก ที่มาพร้อมกับความเร็วสูงสุด 300 ไมล์/ชม. (482 กิโลเมตร/ชั่วโมง) และตอนนี้ดูเหมือนพวกกำลังใกล้เข้าถึงความเป็นจริงแล้ว

hennessey-venom-f5-unveiled-1_resize

การออกแบบ Hennessey Venom F5

ทีมงานของแผนก Hennessey Special Vehicle ได้ก่อตั้งขึ้นมาใหม่เพื่อผลิตรถแบบนี้โดยเฉพาะ ซึ่งไฮเปอร์คาร์คันนี้คือรถคันแรกที่แผนกนี้ได้สร้างสรรค์ และเพื่อสร้างความเร็วสูงสุด ทีมงานได้ออกแบบแซสซี และตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อให้มีน้ำหนักที่เบามากที่สุด

ไฮเปอร์คาร์ hennessey-venom-f5_6

John Hennessey ซีอีโอ และผู้ก่อตั้งบริษัท กล่าวว่า “เราคาดว่า Venom F5 ที่มีชื่อมาจากระดับเร็วของพายุทอร์นาโดซึ่งมีความรุนแรงมากที่สุด ตามการวัดระดับความเสียหายของ มาตรวัดฟูจิตะ จะเป็นรถคันแรกที่สามารถสร้างความเร็วได้มากกว่า 300 ไมล์/ชม.”

ไฮเปอร์คาร์ hennessey-venom-f5_5

เครื่องยนต์ Hennessey Venom F5

ด้วยเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ ขนาด 7.4 ลิตร V8 ที่เชื่อมต่อกับเกียร์ระบบเกียร์ Single Clutch paddle Shift Transmission 7 สปีด จะทำให้กำลังที่มีมากถึง 1,600 แรงม้า ถูกส่งไปยังล้อคู่หลังเพื่อนำเจ้าของน้ำหนัก 1,338 กิโลกรัม มุ่งทะยานไปข้างหน้า และด้วยน้ำหนักที่เบาทำให้ Hennessey Venom F5 มีอัตราเร่ง 0-186 ไมล์/ชม. (300 กม./ชม.) ในเวลาไม่ถึง 10 วิ ซึ่งนั้นทำให้มันเร็วกว่ารถสูตรหนึ่งในยุคปัจจุบัน

ไฮเปอร์คาร์ hennessey-venom-f5_1

ภายใน 30 วินาที Hennessey Venom F5 (เฮนเนสซี เวนอม เอฟ 5) สามารถเร่งจาก 0-249 ไมล์/ชม. (0-400 กม./ช.ม.) และกลับมาจอดนิ่งอยู่ที่ 0 ในขณะที่ความเร็วสูงสุดคาดว่าจะเกิน 300 ไมล์/ชม. (482 กม./ชม.)

ไฮเปอร์คาร์ hennessey-venom-f5_3

ราคา Hennessey Venom F5

ราคาค่าตัวของรถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลกอาจะสูงกว่า $1.6 ล้าน นอกจากนี้ในอนาคต หรืออีกหลายปีข้างหน้าค่าตัวของเจ้าทอร์นาโด อาจจะเพิ่มขึ้นไปอีกหลายเท่า เนื่องจากผู้ผลิตวางแผนที่จะสร้างสรรค์ออกมาเพียง 24 คันเท่านั้น

ไฮเปอร์คาร์ hennessey-venom-f5_4

หากดูตัวเลขต่าง ๆ ของ Hennessey Venom F5 ที่สามารถเร่งความเร็ว 0-400-0 กม./ชม. ในเวลาเพียง 30 วินาที นั้นจะเป็นการทำลายสถิติ 42 วินาที ของ Bugatti Chiron ลงอย่างราบคาบ แถมยังเร็วกว่า Koenigsegg Agera RS ถึง 6 วินาทีกว่า แต่ก็อีกนั้นแหละ มันเป็นเพียงตัวเลข แล้วคุณคิดว่ามันสามารถทำได้ตามตัวเลขที่ออกมาหรือไม่

ราคา hennessey venom f5

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ