ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว !! Nissan Renault Scala

25 ส.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรป ทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Nissan มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

หลายๆคนคงไม่คุ้นชื่อ Renault Scala สักเท่าไร แต่ความจริงแล้วชื่อของ Renault Scala เป็นที่คุ้นหูในตลาดเม็กซิโก, อียิปต์และโคลัมเบียในฐานะรถยนต์ซีดานคู่แฝดตระกูล Nissan Sunny Almera โฉม N16 (หรือโฉม Neo ตามที่คนไทยคุ้นเคย) จากฐานการผลิต Renault-Samsung เกาหลีใต้

Nissan Renault Scala

Nissan Renault Scala

สาเหตุที่ Renault ส่ง Scala ไปขายแทนที่จะเป็นรถยนต์ Renault ตัวจริงนั่นเป็นเพราะต้นทุนรถยนต์ Renault ตัวจริงยังสูงจนลูกค้าในตลาดดังกล่าวอาจจะรับไม่ได้ ล่าสุด Renault ประเทศอินเดียได้เปิดตัว All New Renault Scala อันเป็นรถยนต์ซีดานฝาแฝด Nissan Sunny/Almera N17 โฉมปัจจุบัน เหตุที่ทาง Renault จะต้องเปิดตัว Scala โฉมใหม่ในอินเดียเป็นที่แรก เพราะอินเดียคือฐานการผลิต Scala โฉมใหม่ส่งออกทั่วโลกนั่นเอง

Nissan Renault Scala

Nissan Renault Scala

Renault Scala โฉมใหม่มีความเปลี่ยนแปลงเมื่อเปรียบเทียบกับ Nissan Sunny/Almera ได้แก่ ชุดโคมไฟหน้าที่ดูคล้ายกับ Renault Pulse, เปลี่ยนชุดกระจังหน้าและกันชนหน้าใหม่ทรงสปอร์ตที่ดูล้ำกว่าต้นฉบับพอสมควร,  รายละเอียดไฟท้ายจะมาแนว Renault-Samsung SM7 พร้อมเปลี่ยนแถบโครเมี่ยมเหนือป้ายทะเบียน ส่วนภายในห้องโดยสารยกชุดมาจากต้นฉบับ

Nissan Renault Scala 2012

Nissan Renault Scala 2012

ขุมพลัง All New Renault Scala มีให้เลือกสองแบบเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 99 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 134 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที และเครื่องยนต์ดีเซลจาก Renault รหัส K9K 1.5 ลิตร 86 แรงม้า (PS) ที่ 3,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที

อย่างไรก็ตาม แฟนๆ นิสสัน ในบ้านเราต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในปลายปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Nissan ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ