ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว... Porsche Boxster และ Boxster S 2013

13 ม.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถมือสอง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com โดยวันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์จากค่าย ปอร์เช่ มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

Porsche เผยโฉม ปอร์เช่ บ็อกซเตอร์ (All-New Porsche Boxster) รุ่นปี 2013 เจเนเรชั่นที่ 3 รหัสตัวถัง 981 แต่ไม่ใช่ที่งาน Detroit Auto Show ที่ทุกบริษัทรถยนต์ส่งรถรุ่นใหม่ของตัวเองไปเปิดตัวในช่วงนี้ โดยรถสปอร์ตเปิดประทุนขนาด 2 ที่นั่ง มาพร้อมตัวถังอลูมิเนียม แชสซีส์ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด และประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม 15%

Porsche Boxster 2013

Porsche Boxster 2013

ในขณะที่่รูปโฉมนั้น มีความเปลี่ยนแปลงในส่วนของโอเวอร์แฮงที่สั้นมากขึ้น (ระยะจากดุมล้อหน้า หรือหลังไปยังสุดขอบกันชน) กระจกหน้าถูกขยับไปด้านหน้ารถมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เส้นขอบมีความคมมากขึ้นกว่าเดิม และเส้นสายด้านหน้าถูกหยิบยืมมาจาก 918 Spyder Concept ที่กำลังจะถูกส่งเข้าสู่สายการผลิตอีกรุ่นหนึ่ง ในขณะที่ไฟท้ายกลับดูไม่แตกต่างไปจากที่ใช้ในโฉมปัจจุบัน

ด้านหลัง Porsche Boxster 2013

ด้านหลัง Porsche Boxster 2013

Boxster เครื่องยนต์วางกลางลำรุ่นนี้มาพร้อมตัวถังน้ำหนักเบาโดยมีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น ระยะห่างระหว่างล้อมีมากขึ้น ในเรื่องอากาศพลศาสตร์ก็ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน(รหัส 987) โดยรุ่น Boxter และ Boxster S จะมีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบนอน พร้อมระบบ Direct Injection และเทคโนโลยีใหม่ๆเช่น ระบบจัดการอุณหภูมิ ฟังค์ชั่น Start/Stop เป็นต้น

ด้านข้าง Porsche Boxster 2013

ด้านข้าง Porsche Boxster 2013

สำหรับ Boxster รุ่นพื้นฐาน จะใช้เครื่องยนต์ 2.7 ลิตร ผลิตกำลังได้สูงสุด 261 แรงม้า หรือ 10 แรงม้า มากกว่ารุ่นก่อนที่มีขนาดความจุกระบอกสูบใหญ่กว่าคือ 2.9 ลิตร ส่วน Boxster S ใช้เครื่องยนต์ความจุกระบอก 3.4 ลิตร กำลังสูงสุด 311 แรงม้า มากกว่าเดิม 5 แรงม้า

ภายใน Porsche Boxster 2013

ภายใน Porsche Boxster 2013

โดย Porsche จะเริ่มจำหน่าย Boxster และ Boxster S ที่ประเทศเยอรมันนี ในวันที่ 14 เมษายน ศกนี้ ในราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 19% แล้วที่ 48,291 และ 59,120 ยูโร ตามลำดับ

สำหรับแฟนๆ ปอร์เช่ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Porsche ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามอัลบั้มรูปรถยนต์เด่น พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ