ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว.. Toyota Corolla เวอร์ชั่นญี่ปุ่น!!

19 พ.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารรถยนต์ใหม่ รถแต่ง และรถมือสอง จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Toyota มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

Toyota Corolla ใช้เวลาเดินทางมานานถึงครบรอบ 46 ปี เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วจนไม่นึกเลยว่ามันจะถึงวันเปิดตัวรถยนต์ Toyota Corolla เจเนเรชั่นที่ 11 ในตลาดญี่ปุ่นกันไปแล้ว ด้วยรูปแบบพิเศษสุด ๆ สำหรับตลาดญี่ปุ่น และน่าจะเป็นทลายกำแพงกั้นระหว่าง Toyota Corolla ตลาดโลก และตลาดญี่ปุ่นแบบแยกออกจากกันเกือบ 100% เพราะตำแหน่งการตลาด และจุดประสงค์การพัฒนาแทบจะเรียกว่าเป็นคนละโลกกันเลย

Toyota Corolla Axio

Toyota Corolla Axio

Toyota Corolla โฉมใหม่เวอร์ชันญี่ปุ่นถือเป็นการกลับไปสู่แนวคิด Corolla ดั้งเดิมล้วนๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวรถที่ถูกออกแบบให้มีความสุขุมสงบ ใช้งานได้จริง และเป็นมิตรต่อผู้ใช้ทุกท่าน ด้วยการลดขนาดตัวถังจนมีขนาดพอกับรถยนต์นั่งขนาดซับ คอมแพคของตนเองนั่นก็คือ Toyota Belta/Vios ซึ่งหมายความว่า Toyota Corolla โฉมใหม่ จะเป็นรถขนาดเล็กที่สามารถนำพาผู้ใหญ่ 4 คนสัญจรไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก โดยไม่ได้คำนึงถึงภาพลักษณ์อะไรมากนัก ส่วน Toyota Belta/Vios ในญี่ปุ่นก็จะต้องยุติบทบาทลงไปแล้วหันไปเน้นตลาดโลกแทน

Toyota Axio

Toyota Axio

โดยงานนี้ทาง Toyota ได้ตัดสินใจหั่นขนาดตัวถังซีดาน (Sedan) นาม Toyota Axio ลง 50 มม.และตัวถังแวกอน หรือ Toyota Fielder ลง 60 มม. ภายใต้ความท้าทายใหม่ด้วยการขยายเนื้อที่หัวเข่าผู้โดยสารตอนหลังอีก 40 มม. เพิ่มเนื้อที่ห้องสัมภาระอีก 90 มม. จนมีความจุประมาณ 410 มม.

Toyota Fielder

Toyota Fielder

โดยสำหรับการออกแบบที่เริ่มนำความแปลกใหม่เข้ามาสู่ Toyota Corolla โฉมใหม่คือ การขยายเนื้อที่กระจกบังลมหน้าให้กินเนื้อที่เสาหลังคา ขยายขอบเขตทัศนวิสัยรอบคันให้ได้มากที่สุด ซึ่ง Toyota Corolla Axio ยังคงรักษาความมีคุณภาพ และศักดิ์ศรี ด้วยกระจังหน้าจัดเต็มโชว์ความหรู ส่วน Toyota Corolla Fielder แวกอนขนาดกะทัดรัด คล่องตัว มีความอ่อนเยาว์ และน่าดึงดูดมากขึ้น เส้นสายเรียบง่ายเน้นวัสดุรีไซเคิล

สำหรับแฟนๆ โตโยต้า ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Toyota ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ