ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผย.. ระบบไฮบริดของ Jazz Hybrid!!

31 ก.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง และรถมือสองทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Honda มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

ด้วยพันธสัญญาในการคิดค้นนวัตกรรม เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่ง วิสัยทัศน์ หลักขององค์กร ฮอนด้าจึงได้กำหนด สัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อมขึ้นมา หรือ Blue Skies for Our Children เพื่ออิสระในการใช้ชีวิตในสังคมในอนาคต

Honda Jazz Hybrid - Working Process

Honda Jazz Hybrid - Working Process

โดยในเดือนมิถุนายน 2554 ที่ผ่านมานั้น ฮอนด้าแสดงความต้องการในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) 30% จากผลิตภัณฑ์ของฮอนด้าทุกชนิด ทั้งจาก รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ภายในปี พ.ศ. 2563 เปรียบเทียบกับปี พ.ศ. 2543

Honda Jazz Hybrid

Honda Jazz Hybrid

ล่าสุด ฮอนด้าได้เลือกใช้ระบบไฮบริดแบบคู่ขนาน (Parallel Hybrid) ซึ่งผสานการทำงานของเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้า มาใส่ไว้ในฮอนด้า แจ๊ซ ไฮบริด โดยมีเครื่องยนต์เป็นขุมพลังหลักในการขับเคลื่อน เนื่องจากรูปแบบของระบบไฮบริดแบบคู่ขนานไม่ซับซ้อน จึงทำให้มีขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบา แต่ยังเพิ่มสมรรถนะด้านการขับขี่ และการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

โดยการทำงานของระบบไฮบริดใน ฮอนด้า แจ๊ซ ไฮบริด ใหม่ (New Honda Jazz Hybrid) จะมีดังต่อไปนี้

  1. ช่วงออกตัว เครื่องยนต์จะทำหน้าที่หลัก และให้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยเสริม
  2. ช่วงขับขี่ด้วยความเร็วต่ำคงที่ ในขณะขับขี่ด้วยความเร็วต่ำคงที่ เครื่องยนต์จะหยุดทำงาน และเข้าสู่โหมด EV หรือ (Electric Vehicle Mode) ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำหน้าที่ขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียว
  3. ช่วงเร่งแซง มอเตอร์ไฟฟ้าจะทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเร่งแซง
  4. ช่วงเบรก ขณะที่เบรก เครื่องยนต์จะหยุดทำงาน ระบบจะนำพลังงานที่สูญเสียไป เปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า ส่งกลับคืนสู่แบตเตอรี่ไฮบริด เพื่อเก็บไว้ใช้งานต่อไป
  5. ช่วงรถหยุดนิ่ง เมื่อรถหยุดนิ่ง เครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้าจะหยุดทำงานโดยอัตโนมัติ และเข้าสู่โหมด Idling Stop ซึ่งจะช่วยประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษ

*ในบางสภาวะ เครื่องยนต์จะทำงานตามปกติ เนื่องจากระบบถูกปรับให้เหมาะสมกับการใช้งาน และสภาพแวดล้อม

ไฟท้าย Honda Jazz Hybrid

ไฟท้าย Honda Jazz Hybrid

สำหรับแฟนๆ ฮอนด้า ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในปลายปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Honda ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ