ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เพิ่มอีกหนึ่ง ! Honda ยืนยันมีคนเสียชีวิตจากพิษถุงลม Takata

12 ก.ค. 2560 N/A views

เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม 2017 ทาง Honda ได้ประกาศว่ามีบุคคลเสียชีวิตเนื่องมาจากการระเบิดของถุงลมนิรภัย Takata ในสหรัฐอเมริกา

Honda-Takata-Death-1 (2)

โดยทางฮอนด้ายืนยันถึงการเสียชีวิตของชายคนหนึ่งที่เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2016 ซึ่งสาเหตุเกี่ยวเนื่องกับการระเบิดของถุงลมนิรภัยจากยี่ห้อ Takata เหตุการณ์การเสียชีวิตครั้งนี้แตกต่างไปจากการเสียชีวิตครั้งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับถุงลมยี่ห้อนี้ ซึ่งอุบัติดังกล่าว Honda Accord 2001 ยังคงจอดนิ่งอยู่กับที่ แต่ครั้งอื่นเกิดขึ้นระหว่างขับขี่

Honda-Takata-Death-4

ชายคนดังกล่าวกำลังซ่อมแซมภายในของ Honda Accord พร้อมกับการใช้ค้อนเป็นเครื่องมือในการซ่อมแต่ได้ไปทำให้ถุงลมนิรภัยที่มี แอมโมเนียมไนเทรต (สารกระตุ้นช่วยให้ถุงลมพองเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หากมันทำงานผิดปกติถุงลมอาจระเบิดได้ และสารชนิดนี้สามารถนำไปทำเป็นระเบิดได้อีกด้วย) ทำงาน และเกิดการระเบิด นอกจากนี้ทางแพทย์ได้ระบุว่าการเสียชีวิตเกิดจากอุบัติเหตุเนื่องบมาจากอาการบาดเจ็บที่ศรีษะ

Honda-Takata-Death-3

ในแถลงการณ์ของฮอนด้ากล่าวว่า “มันเป็นเรื่องยากที่จะหาสาเหตุของการเสียชีวิตดังกล่าวว่าเกิดจากข้อบกพร่องของ Inflator ในถุงลมนิรภัย หรือเกิดจากค้อนกับถุงลมนิรภัยในขณะที่มันกำลังงาน”

Honda-Takata-Death-6

ในขณะที่สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอาจไม่แน่ชัด การเสียชีวิตจากปัญหาถุงลมนิรภัยของ Takata ครั้งนี้ถือว่าเป็นรายที่ 12 ในสหรัฐอเมริกา และยังเพิ่มยอดการเสียชีวิตจากปัญหาดังกล่าวแล้วทั่วโลก 17 ราย และหากนับเฉพาะในอเมริกามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากปัญหาถุงลม ฯ ยี่ห้อนี้มากกว่า 180 ราย

Honda-Takata-Death-2

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Takata ยื่นยื่นขอล้มละลายอย่างเป็นทางการทั้งในญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา พร้อมกับขายทรัพย์สินทั้งหมดให้แก่บริษัททุนของจีนอย่าง Key Safety Systems ในเม็ดเงิน $1.59 ล้าน

ถุงลมนิรภัย Takata

ปัญหาเรื่องหนี้สินของบริษัท Takata แม้จะได้ยุติลงไปแล้ว แต่ผลกระทบจากปัญหาถุงลงนิรภัยอาจยังคงอยู่เพราะมีรถยนต์ทั่วโลกมากว่า 100 ล้านคันที่พบปัญหาดังกล่าว

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ