ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เพื่ออนาคต !!! Lilium Jet รถพลังงานไฟฟ้าบินได้

23 เม.ย. 2560 N/A views

หลังจาก Thaicalover เคยนำเสนอเรื่องราวของรถบินได้อย่าง PAL-V Liberty ไปแล้ว วันนี้เราจะพาทุกท่านมาพบกับ Lilium Jet ที่จะเปลี่ยนจินตนาการให้กลายเป็นความจริง เมื่อบริษัทจากเยอรมันได้เริ่มทดสอบการบินในตัวต้นแบบ และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ต้นแบบดังกล่าวมี 2 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และมีเครื่องยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด 36 ตัว ซึ่งติดตั้งบนปีกแต่ละข้าง และในปีกแต่ละข้างจะ Flap 12 อันที่สามารถขยับขึ้นลงทำหน้าที่เพิ่มแรงยกสำหรับการบินขึ้น แล้วค่อย ๆ เอียงลงในแนวนอนเพื่อสร้างแรงขับไปข้างหน้า เมื่อปีกอยู่ในตำแหน่งแนวนอนอย่างสมบูรณ์ Lilium Jet จะมีขับเคลื่อนเช่นเดียวกับเครื่องบินทั่วไป

รถบินได้ Lilium Jet

การทำงานดังกล่าว Lilium Jet สามารถบินขึ้นเหมือนเครื่องบิน และลงจอดเหมือนเฮลิคอปเตอร์ แต่การเดินทางเร็วเหมือนเครื่องบิน ในตัวต้นแบบสามารถใช้ความเร็วสูงสุดถึง 300 กม./ชม. (186 ไมล์ต่อชั่วโมง) และมีระยะทางมากกว่า 300 กม.

Lilium-Jet รถบินได้

Lilium Jet สามารถเดินทางได้เร็วกว่ารถยนต์ถึง 5 เท่า และการใช้พลังงานต่อกิโลเมตรเทียบเท่าได้กับรถพลังงานไฟฟ้า พร้อมกันนั้นบริษัท Lilium ได้ออกแบบเซลล์ไฟฟ้าเพื่อส่งมอบพลังงานให้เพียงพอสำหรับการบินต่อไป และเพื่อความปลอดภัยในเรื่องพลังงานที่อาจจะหมดกลางอากาศ

Lilium-Jet-23

ส่วนการออกแบบเพื่อการใช้งานจริง Lilium Jet จะถึง 5 ที่นั่งด้วยกัน และสามารถใช้งานได้ในเมือง นอกจากนี้บริษัทยังมีบริการขนส่งแบบ Uber คุณสามารถจองเที่ยวบินได้ง่าย ๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

Lilium Jet รถบินได้

แน่นอนหากตัวต้นแบบได้ถูกนำไปสู่สายการผลิตอย่างเต็มรูปแบบ Lilium Jet ลำนี้ (คันนี้ ?) จะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวกับบริการขนส่งรูปแบบเก่า แล้วใครจะรู้ได้ว่านี้อาจจะเป็นการปฏิวัติการเดินทางของโลกใบนี้

รถบินได้ Lilium-Jet-6

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ