ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เยนพุ่ง!! สมาคมรถยนต์ญี่ปุ่นวอนรัฐแก้ปัญหา

17 ก.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์มาฝากเพื่อนๆ เช่นเคยครับ

หลังจากที่ค่าเงินเยนพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน เมื่อวานก่อน สมาคมผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่น ได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาล และธนาคารกลางญี่ปุ่น  เร่งดำเนินการจัดการ โดย ณ ตอนนี้ เงินเยนได้แข็งค่าต่ำกว่าระดับ 78 เยนเทียบดอลลาร์ หลังอยู่สูงกว่า 120 เมื่อ 5 ปีก่อน ซึ่งทำให้สินค้าส่งออกของญี่ปุ่นมีราคาแพงขึ้น

JAMA

JAMA

นอกจากนี้ บริษัทญี่ปุ่นยังต้องเผชิญกับกฎระเบียบแรงงานที่มีค่าใช้จ่ายสูง หลังจากวิกฤติโรงไฟฟ้าฟูกูชิมา เมื่อปีที่แล้ว ทำให้เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ส่วนใหญ่ต้องปิดตัวลง

Toyota-Yaris_Trend_2013

Toyota-Yaris_Trend_2013

โดยงานนี้ ผู้ผลิตรถยนต์ หลายค่ายได้เตรียมย้ายฐานการผลิตไปยังต่างประเทศ รวมถึงโตโยต้า ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นกำลังพิจารณาขึ้นราคารถยนต์ ซึ่งรวมถึงรถยนต์ส่งออก

ด้านหลัง Toyota-Yaris_Trend_2013

ด้านหลัง Toyota-Yaris_Trend_2013

โตโยต้า ย้ำว่าจะยังผลิตรถยนต์ 3 ล้านคันในญี่ปุ่น แต่ล่าสุด บริษัทได้ตัดสินใจย้ายการผลิตรถยนต์ โตโยต้า ยาริส สำหรับตลาดอเมริกาเหนือไปที่ประเทศฝรั่งเศสแล้ว

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ