ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เริ่มส่งมอบ!! 2012 Ford Focus Electric

28 พ.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารรถยนต์ใหม่ รถแต่ง และรถมือสอง จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Ford มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า Ford เริ่มส่งมอบ “ฟอร์ด โฟกัส อิเล็คทริค 2012” รถขนาดคอมแพคพลังงานไฟฟ้าล็อตแรกประมาณ 350 คันถึงโชว์รูมผู้แทนจำหน่าย Ford ในแคลิฟอร์เนีย นิวยอร์ก และนิวเจอร์ซีย์แล้ว หลังจากได้รับไฟเขียวจากผู้บริหารระดับสูง โดยแต่ละดีลเลอร์จะได้รับรถสำหรับจำหน่ายให้ลูกค้า 5 คัน และทดลองขับ 1 คัน

ด้านหน้า Ford Focus Electric

ด้านหน้า Ford Focus Electric

ก่อนหน้านี้ เคยมีรายงานข่าวว่าดีลเลอร์ Ford บางแห่งได้รับ Focus Electric ไปจำหน่ายแล้ว แต่ยังไม่มีใครออกมายืนยัน โดยเฉพาะ Ford ที่ค่อนข้างเงียบกับข่าวการส่งมอบดังกล่าว

Ford Focus Electric

Ford Focus Electric

เมื่อปีที่แล้ว Ford เดินหน้าโปรโมต Focus Electric อย่างมาก ในช่วงเวลาเดียวกับที่ Nissan Leaf และ Chevrolet Volt รุกทำการตลาด และประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่ โดยแข่งขันกันอ้างตัวว่าเป็นเจ้าแรกที่จำหน่ายรถไฟฟ้าปลั๊กอินในตลาดมวลชนในอเมริกาเหนือ ก่อนที่ความต้องการซื้อรถพลังงานไฟฟ้าจะลดลง ทำให้ Ford ตัดสินใจชะลอโครงการนี้

ภายใน Ford Focus Electric

ภายใน Ford Focus Electric

Alan Mulally ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Ford ออกตัวไว้แล้วว่า หาก Focus Electric มียอดขายไม่ถึง 5,000 คันก็ไม่ถือว่าล้มเหลว โดยก่อนหน้านี้ Ford เลือกจำหน่ายรถคอมแพคพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้แบบฟลีตล็อตให้กับบางบริษัท แต่ยังไม่เปิดให้ลูกค้าทั่วไปซื้อ ขณะที่ Nissan เพิ่งจำหน่าย Leaf ได้เพียง 2,100 คันเท่านั้นในปีนี้

สำหรับแฟนๆ ฟอร์ด ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Ford ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ