ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เริ่มแล้ว !!! รถป้ายแดงต้องจดทะเบียนภายใน 30 วัน

27 ม.ค. 2561 N/A views

สำหรับใครที่กำลังจะซื้อรถยนต์คันใหม่ หรือมีรถยนต์ป้ายแดง ไม่ควรชะล่าใจในการจดทะเบียนรถแล้วนะครับ เมื่อกรมการขนส่งทางบกได้ออกมาตรการเข้มงวดการใช้รถป้ายแดงจะมีรายละเอียดอย่างไรตามไปดูกัน

รถป้ายแดงต้องจดทะเบียนภายใน 30 วัน (2)

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 เป็นต้นไป กรมการขนส่งทางบก ได้ออกมาตรการเข้มงวดที่รถยนต์ป้ายแดงต้องจดทะเบียนภายใน 30 วัน เริ่มนับตั้งแต่วันที่รับรถ โดยมีจุดประสงค์เพื่อป้องกันอาชญากรรม พร้อมกับได้แนะนำให้ผู้จัดจำหน่ายเตรียมเอกสารเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้จดทะเบียนทันเวลากำหนด

เริ่มแล้ว !!! รถป้ายแดงต้องจดทะเบียนภายใน 30 วัน

รถป้ายแดงมีกำหนดระยะเวลาให้อนุญาตให้เจ้ารถของใช้งานป้ายทะเบียนชั่วคราวได้ไม่เกิน 30 วัน นับจากวันที่รับ และถ้าหากมีผู้ฝ่าฝืนใช้รถป้ายแดงเกินระยะเวลากำหนด จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 6 ฐานใช้รถที่ยังไม่จดทะเบียน ปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ต้องออกมาตรการดังกล่าวคือเพื่อป้องกันการฉวยโอกาสของกลุ่มมิจฉาชีพนำรถไปก่ออาชญากรรม

ทางกรมขนส่งฯ ได้ขอความร่วมมือให้ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์อำนวยความสะดวกแก่ผู้ซื้อรถ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมเอกสาร ให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเกี่ยวกับการใช้งานป้ายแดง และผู้จัดจำหน่ายต้องระบุวันที่ลูกค้ารับรถเพื่อเป็นหลักฐานในการตรวจสอบการใช้ป้าย

รถป้ายแดงต้องจดทะเบียนภายใน 30 วัน

เวลาในการจดทะเบียนรถใหม่ 30 วัน จะทันหรือไม่ ย่อมขึ้นอยู่กับความร่วมมือของหลาย ๆ ฝ่ายที่จะต้องประสานงานอย่างสอดคล้อง ถ้าไม่เช่นนั้นปัญหาต่าง ๆ อาจจะตามมา

เครดิต : Dlt

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ