ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ถาม กทม. ''เส้นซิกแซก'' มีไว้เพื่ออะไร ?

14 ม.ค. 2558 N/A views

หลังจากมีคำถามมากมายเกี่ยวกับการตี ”เส้นซิกแซก” ในเขต กทม. และยังจะมีการตีเส้นเพิ่มเติ่มอีกในเขต กทม. และในเขตละเวกใกล้เคียงของเขตโรงเรียน

เส้นซิกแซก

หลังจากมีข้อสงสัย และคำถามจากโลกโซลเชียว ว่า เส้นซิกแซก ที่สร้างขึ้นมาใหม่ มีประโยชน์อย่างไรกับผู้ใช้รถใช้ถนน และผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนใหญ่จะรู้สึกอย่างไร เมื่อข้อกฎหมายยังไม่มีการจดขึ้นทะเบียนกฎจราจรอย่างชัดเจนวันนี้เรามาดูคร่าวๆของกันออกกฎหมายประเภทนี้กันครับ

นายพิชัย กล่าวว่า ซึ่งการตีเส้นจราจรแบบซิกแซก นิยมใช้ในสหราชอาณาจักร และประเทศในเครือจักรภพ อาทิ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ รวมถึงในเอเชีย เช่น สิงคโปร์ และฮ่องกง เพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่ชะลอความเร็ว ก่อนถึงเขตทางข้ามประมาณ 10-15 เมตร ซึ่งหากเป็นไปตามมาตรฐานจะมีไฟกระพริบซ้ายและขวา รวมถึงมีข้อความแจ้งเตือนบนผิวถนนด้วย  กฏหมายจราจรถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการลดอุบัติเหตุทางถนน

13 ม.ค. 2558 – นักวิชาการจี้กทม.ให้เร่งชี้แจงเส้น”ซิกเเซก” หลังนำมาใช้ครั้งแรกในประเทศ แนะบรรจุข้อสอบขอ”ใบขับขี่” พร้อมบังคับใข้กม.จราจรเข้มงวด

อย่างไรก็ตามประชาชนส่วนใหญ่ยังคงสงสัยเกี่ยวกับการตี ”เส้นซิกแซก”  ว่ามีกฎข้อบังคับกฎหมายอย่างไรบ้าง ที่ประชาชนต้องปฎิบัติและทำตาม และอยากให้ผู้ที่ออกข้อกฎหมายนี้ ออกมาพูดและอธิบายความเข้าใจกันโดยทั่วกันครับ

 ติดตามเรื่องราวอื่นๆ ในคอลัมน์ คนรักรถ เพิ่มเติม