ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แก้ พรบ.จราจรฯ ทุกคนต้องคาดเข็มขัดฯ หากเบี้ยวจ่ายงดต่อ..

23 มี.ค. 2560 N/A views

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 14/2560 เรื่อง มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก โดยจะขอสรุปเนื้อหาสำคัญ ๆ ดังนี้

แก้ พรบ จราจร

1.ตำรวจจราจรมีอำนาจย้ายรถที่หยุด หรือจอดอยู่ ถ้าฝ่าฝืน พรบ.จราจรทางบก และหากการย้ายรถยนต์เกิดความเสียหาย เจ้าหน้าที่ไม่ต้องรับผิดชอบ ยกเว้นเกิดจากความตั้งใจทำ หรือประมาท สุดท้ายเจ้าของรถจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการย้าย และระหว่างรถยนต์อยู่ในความดูแลตำรวจ

2.ในรถทุกประเภทผู้ขับขี่รถ และผู้โดยสารทุกคนต้องคาดเข็มขัดนิรภัย

3. เมื่อเจ้าของรถยนต์ หรือผู้ขับขี่ได้รับใบสั่ง ถ้าไม่ชำระค่าปรับตามเงื่อนไข และเวลาที่กำหนด ให้กรมขนส่งฯ งดต่อภาษีประจำปี และให้พนักงานสอบสวนดําเนินการเพื่อฟ้องต่อศาล

สาเหตุที่ต้องใช้ ม.44 แก้ไข พรบ.จราจรทางบกฯ เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ขับขี่รถไม่ปฏิบัติตามกฏจราจรเป็นจำนวนมาก มีทั้งหลีกเลี่ยง เพิกเฉย ต่อกฏหมาย อีกทั้งยังทำความผิดเดิม ๆ ในระยะเวลาใกล้ ๆ กัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นชีวิต หรือทรัพย์สิน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ