ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แต่งรถยนต์ !! คันแรก เริ่มง่าย ๆ (1)

14 ม.ค. 2556 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวเกี่ยวกับการแต่งรถยนต์ มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

จบไปแล้วสำหรับโครงการรถคันแรก แต่ที่แน่ๆสำหรับปีนี้คงมีการทยอยส่งมอบรถกันมหาศาลทีเดียว และก็เชื่อว่ายังมีเจ้าของรถคันแรกอีกหลายท่านที่อยากจะแต่งรถยนต์กัน แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง วันนี้เราก็มี ทิปก่อนที่จะเริ่มแต่งรถมาฝากกันครับ

หลายคนคงสงสัยว่าจะต้องเริ่มอย่างไรกับการแต่งรถยนต์ และต้องใช้อะไรบ้างหลักๆ ประเด็นสำคัญอย่างแรกที่ขาดไม่ได้เลยคือเงินนั่นเอง ไม่แนะนำคะสำหรับผู้ที่ไม่พร้อมทางด้านการเงิน เอาง่ายว่าๆในแต่ละเดือนเพื่อนมีความสามารถในการชำระค่างวด และมีอะไรต้องจ่ายอีกบ้างในแต่ละเดือน ถ้าคิดว่าไม่พอ ก็แนะนำว่าไม่ควรจะแต่งอาจจะทยอยเก็บทีละนิด แต่งทีละส่วน แบบนี้ก็พอได้ครับ

เงินสำหรับแต่งรถ

เงินสำหรับแต่งรถ

  • ศึกษาและหาข้อมูล

แนะนำให้หาข้อมูลเกี่ยวกับการแต่งรถในรุ่นของเราว่าเค้าทำอะไรกันบ้าง อะไรดีอะไรไม่ดี เป็นแนวทางที่จะทำให้เราสามารถตัดสินใจเลือกแต่งรถยนต์ได้มากขึ้น และยังเป็นแนวทางหรือสามารถตรวจสอบราคา(จะได้ไม่เสียเปรียบ)

หาข้อมูลการแต่งรถ

หาข้อมูลการแต่งรถ

  • หาอู่เจ้าประจำ

เป็นอีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันการจะแต่งรถซักคันนั้นเราก็ควรจะมีอู่ซ่อมรถยนต์ที่ไว้ใจได้แล้วกีตีสนิทกะเค้าซะหน่อยเพราะอย่าลืมว่าเราเป็นมือใหม่นอกจากศึกษาหาความรู้จะกระทู้ทั่วไปแล้ว ช่างรถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราควรจะเก็บเกี่ยวความรู้จากเค้า นอกจากนั้นแล้วเวลาที่รถมีปัญหาหรือเกิดจากการแต่งรถยนต์เราจะสามารถปรึกษากับช่างได้โดยตรง แค่มี 3 ข้อเบื้องต้นนี้ก็สามารถเริ่มแต่งรถยนต์กันได้แล้ว

หาอู่ซ่อมรถที่ใช้เป็นประจำ

หาอู่ซ่อมรถที่ใช้เป็นประจำ

ทีนี้เรามาเริ่มลงมือแต่งกันเลยคะข้อแรกเพื่อนลองจินตนาการว่าต้องการให้รถเราออกมาในรูปแบบไหนจะได้แต่งรถได้ตามความต้องการ แล้วก็สามารถช่วยประหยัดงบประมาณ เวลา แล้วก็ง่ายต่อการเลือกอุปกรณ์แต่งรถด้วย

  • จะทำรถสีอะไร ข้อนี้สำคัญมาก เพราะจะช่วยกำหนดภาพรวมของรถได้ค่อนข้างชัดเจน และจะสร้าง เอกลักษณ์ให้กับรถของเรา นอกจากนั้น ยังช่วยให้ง่ายต่อการเลือกสีของอุปกรณ์ ตกแต่งที่เกี่ยวเนื่องกันอีกด้วย  หรือหลายท่านอยากใช้หลายๆสีแนะนำให้คุมโทนสีด้วย เพราะมีหลายคนที่ไม่ได้คำนึงแล้วพอแต่งรถออกมาก็ทำให้ดูไม่จืดเลยทีเดียว

สำหรับวันนี้เอาไว้แค่นี้ก่อนละกันครับไว้คราวหน้ามาต่อกับกับ  แต่งรถยนต์ !! คันแรก เริ่มง่าย ๆ (2)

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ