ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แนวคิดใหม่รถกู้ภัยกับ Nissan Navara EnGuard

27 ก.ย. 2559 N/A views

แนวคิดใหม่ Nissan Navara EnGuard รถยนต์สำหรับกู้ภัย ช่วยเหลือผู้คนในเหตุการณ์ฉุกเฉินซึ่งการออกแบบได้ใช้พื้นฐานของรุ่นดับเบิ้ลแค็บ Nissan Navara Tekna และนิสสันจะนำเสนอแนวคิดนี้ในงานที่รถยนต์ที่ฮันโนเวอร์ เยอรมนี ปี 2016

การออกแบบคำนึงถึงองค์ประกอบต่างๆ จำนวนมาก และการอัพเกรดประสิทธิภาพการทำงานของรถให้มีความทนทานต่อทุกภูมิประเทศ ทุกสภาพอากาศ และทุกสภาพแวดล้อมที่รุนแรงที่สุด

2016-nissan-navara-enguard-concept

Nissan Navara EnGuard มีความสูง คิ้วล้อ สูงกว่ารุ่นมาตรฐาน 50 มม. และ Strobe Lights ฉุกเฉินสีฟ้า (ไฟสัญญาณที่มีความเข้มสูงทำให้สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล) ไฟท้าย ไฟตัดหมอกได้ออกแบบใหม่ ตกแต่งส่วนต่าง ๆ ด้วยสีเขียวเรืองแสง เฉดสีนี้เป็นสีที่คนส่วนใหญ่มองเห็นในเวลากลางวัน และได้รับการพิสูจน์โดยการทดสอบในการมองคนที่มีปัญหาเรื่องตาบอดสี

2016-nissan-navara-enguard-concept-15

Nissan Navara EnGuard มีถาดไฟเบอร์ที่สามารถดึงออกมาได้ และอุปกรณ์ต่าง ๆ อยู่ในนั้น เช่น วิทยุ เชือก ขวาน ถังออกซิเจน เสื้อชูชีพ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีได้เพิ่มอุปกรณ์ช่วยเหลือสุดเจ๋งอย่างโดรน DJI Phantom 4 มีเพดานบินสูงสุดได้ถึง 6,000 เมตร น้ำหนัก 1.4 กก. และสามารถทำความเร็วได้ถึง 20 เมตร / วิ. นอกจากนี้โดรนสามารถส่งภาพกลับยังหน้าจอความละเอียดสูงที่รถ

2016-nissan-navara-enguard-concept-7

เครื่องยนต์

สุดท้ายผู้ผลิตได้เพิ่มแนวคิดเรื่องชุดแบตเตอรี่แบบพกพา และรถกู้ภัยคันนี้ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ทวินเทอร์โบ 2.3 ลิตร 187 แรงม้า

2016-nissan-navara-enguard-concept-30

2016-nissan-navara-enguard-concept-27

2016-nissan-navara-enguard-concept-12

2016-nissan-navara-enguard-concept-16

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ