ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แผนที่โลกค่ายรถยนต์ถูกค้นหาโดย Google มากที่สุด

31 ม.ค. 2560 N/A views

แม้ว่า Toyota (โตโยต้า) อาจจะสูญเสียตำแหน่งยอดขายรถยนต์สูงสุดในโลก แต่อันดับการค้นหาของ Google (กูเกิล) เผยให้เห็นมันคือแบรนด์รถยนต์ที่ถูกค้นหามากที่สุดในโลก ทั้งหมด 193 ประเทศ ไม่รวม เกาหลีเหนือ คิวบา อิหร่าน

ทวีปอเมริกาเหนือ กลาง และใต้

อันดับที่ 1 

ข้อมูลดังกล่าวถูกรวบรวมโดย Quickco ซึ่งได้เปิดเผยว่า Toyota (โตโยต้า) เป็นแบรนด์รถยนต์ที่ถูกค้นหาไม่น้อยกว่า 74 ประเทศเมื่อปีที่ผ่านมา ค่ายรถจากญี่ปุ่นถูกค้นหาในประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, จีน, กรีนแลนด์ และส่วนใหญ่ของประเทศแอฟริกากลาง

ทวีปยุโรป

อันดับที่ 2

ถัดจาก โตโยต้าเป็น BMW (บีเอ็มดับเบิ้ลยู) ถูกค้นหาใน 51 ประเทศซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในยุโรป เช่นเยอรมนี, เบลเยียม, โปแลนด์, ออสเตรีย, โครเอเชีย, ยูเครน และนอร์เวย์

ทวีปเอเซีย และออสเตรเลีย

อันดับที่ 3 

ส่วนลำดับสามได้แก่ Hyundai (ฮุนได) สามารถพิสูจน์ความนิยมได้ถึง 17 ประเทศ และในประเทศใหญ่ ๆ อย่าง รัสเซีย และอินเดีย

ทวีปแอฟริกา

ลำดับอื่น ๆ 

ส่วน Honda (ฮอนด้า) ยังเป็นที่นิยมในประเทศที่ใหญ่ ๆ ไม่แพ้ฮุนได้ อย่างอินโดนีเซีย, แคนาดา และบราซิล รวมถึงไทย (แม้ไม่ใหญ่) ประเด็นอื่น ๆ ที่น่าสนใจใน สวีเดนยังคงซื่อสัตย์ต่อค่ายรถบ้านตนเองอย่าง Volvo (วอลโว่) ในขณะที่ Fiat (เฟียต) เช่นเดียวกันยังคงครองใจผู้คนชนชาติอิตาเลี่ยนสำหรับการค้นหา

แม้ Volkswagen จะเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลกแต่การค้นหามีเพียงในประเทศสเปน, โรมาเนีย, เบลารุส, เอสโตเนีย, เคปเวิร์ด, อันดอร์รา และอุรุกวัย

ผลการค้นหา ค่ายรถยนต์มากที่สุดในโลก

หมายเหตุ : ข้อแม้โดยทีมงานค้นหา ในขณะที่ Quickco ใช้ Google (กูเกิล) ในการดำเนินการวิเคราะห์ Googleไม่ได้เป็นเครื่องมือสืบค้นที่ใช้มากในประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่เช่น จีน รัสเซีย และเกาหลีใต้ ดังนั้นตัวอย่างเหล่านี้อาจไม่เป็นที่น่าเชื่อถือเนื่องจากพวกเขาอาจใช้เว็บไซต์อื่นที่นอกเหนือจากกูเกิล แต่อย่างไรก็ตาม Google ยังคงสถานะเครื่องมือค้นหาที่นิยมมากที่สุดในโลก ดังนั้นสัดส่วนการค้นหาอาจจะคล้ายกัน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ