ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แรงบันดาลใจที่สวยงามกับ 4 รถคอนเซ็ปต์ของค่าย Mini ?!?

9 ก.ย. 2560 N/A views

วันนี้ขอพาทุกมาพบกับรถคอนเซ็ปต์ (Concept Car) ของค่าย Mini ที่ถูกออกแบบมาในโอกาสต่าง ๆ ถึงแม้จะไม่ได้รับการผลิตจริงก็ตาม แต่เราจะได้เห็นถึงที่มาที่ไป และฝีมือการออกแบบที่ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

Mini Concept Monte Carlo Rallye

Mini Concept Monte Carlo Rallye

1997: Mini Concept Monte Carlo Rallye

รถคอนเซ็ปต์ 2 ที่นั่งที่มีชื่อว่า Mini Concept Monte Carlo Rallye ออกแบบเพื่อย้อนระลึกถึงชัยชนะของ Mini Cooper S ในรายการ Monte Carlo Rally ในปี 1967 ทีมออกแบบได้ใส่อุปกรณ์เสริมที่เป็นสัญลักษณ์ของรถมินิ อย่างกระจังหน้ารูป 6 เหลี่ยม และไฟหน้าวงกลมเสริมเข้าไปอีก 4 ดวง

Mini Coupe and Roadster Concept

Mini Coupe และ Roadster Concept

2009: Mini Coupe และ Roadster Concept

ปี 2009 คือการครบรอบ 50 ปี ที่ เซอร์ เอล็ก อิซิสโกนิส (Sir Alec Issigonis) ได้ออกแบบรถยนต์ระดับตำนานที่เกิดจากผลพวงของวิกฤษน้ำมันแพง และเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก

เพื่อการเฉลิมฉลองสาระดังกล่าวจึงได้เกิดการออกแบบ Mini Coupe Concept ที่มี 2 ประตู และมีหลังคาแบบรถ Mini John Cooper Works พร้อมด้วยสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ ก่อนเวอร์ชั่น Roadster จะตามมาในปี 2011

: Mini Beachcomber Concept

Mini Beachcomber Concept

2010: Mini Beachcomber Concept

Mini Beachcomber Concept คือ รุ่นบุกเบิกการถือกำเนิดของ Mini Countryman (ผลิตปี 2011) รถคอนเซ็ปต์คันนี้ได้รับการยกย่องให้เป็น Mini Moke รถอีกหนึ่งรุ่นของค่ายในยุค 60 แต่มันอาจจะดูคล้าย ๆ รถที่ใช้ขับกินลมไปตามชายหาด (Beach Buggy) ด้วยการออกแบบที่เปิดโล่งอันโดดเด่น ภายในติดตั้งเครื่องเล่น MP3  โทรศัพท์มือถือ กล่องเก็บของรักษาความเย็น (Cool Box) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อีกมากมาย

Mini Rocketman Concept

Mini Rocketman Concept

2011: Mini Rocketman Concept

Mini Rocketman Concept เป็นรถ Hatchback ขนาดเล็ก 3 ประตู ที่มีความยาว 11 ฟุต 3 นิ้ว และสูง 4 ฟุต 7 นิ้ว ซึ่งมันสั้นกว่า Mini Hatch รถยนต์รุ่นแรกของ Mini ที่บริหารกิจการโดย BMW ซึ่งยาว 12 ฟุต 2 นิ้ว หรือ Mini Countryman  ทีมีความยาว 13 ฟุต 5 นิ้ว

หลังคาออกแบบด้วยกระจกแบบ Panoramic ที่มีลายธง Union Flag โครงสร้างของรถทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะนั่งยังเป็นแบบ 3+1 และมันยังได้รับการกล่าวขานว่าเป็นรถคอนเซ็ปต์ที่แปลกที่สุดของมินิ

MINI-Rocketman-Concept 2011

Mini Rocketman Concept

รถคอนเซ็ปต์บางรุ่นออกแบบมาแล้วได้รับการผลิตจริง แต่บางรุ่นกลับไม่ได้โชคดี อาจเป็นเพราะอุปสรรค หรือข้อจำกัดบางอย่าง และหลาย ๆ ค่ายต่างออกแบบรถคอนเซ็ปต์มาเพื่อทดลองฝีมือออกแบบของทืมออกแบบ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ