ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แรงเวอร์ !! รถสามล้อพลังน้ำที่แม้แต่แชมป์ Drag ยังต้องอึ่ง

25 ก.ย. 2560 N/A views

เป็นการสร้างสรรค์รถเหมือนกับจรวดพลังน้ำที่เราเคยเห็นหรือได้ทดลองตอนวัยเรียน แต่ครั้งนี้อัพสเกลอีกนิดด้วยการเติมล้อเข้าไปผลจะเป็นยังไงต้องดู

Water-Powered Rocket Trike

Water-Powered Rocket Trike

เป็นรถสามล้อที่สร้างโดย François Gissy นักออกแบบและวิศกรที่เคยสร้างผลงานจักรยานพลังเจ็ทมาแล้ว กลับมาครั้งนี้คงสร้างมุมมองใหม่ให้กับวงการแข่งขันรถแบ Drag แบบที่แชมป์ยังต้องชม ด้วยการออกแบบรถสามล้อขับเคลื่อนด้วยพลังน้ำเหมือนกับจรวดน้ำที่เราเคยเห็นกันมาบ้างตอนเรียนวิชาวิทยาศาสตร์

Water-Powered Rocket Trike

ซึ่งหลังการก็คงคล้าย ๆ กันคือใส่น้ำแล้วเติมลมแต่โปรเจคใช้แก๊สแทนจึงทำให้มีแรงดันตอนเปิดจุกมากกว่าเหมือนกับตอนที่เราเปิดโซดานั้นแหละครับ และถึงแม้จะเป็นโปรเจคเล็ก ๆ แต่ผลที่ออกมาดูเหมือนว่าจะเกินคาดไปมากเพราะสามารถทำความเร็วจาก 0 – 100 กม./ชม. ได้ในเวลา 0.55 วินาที นอกจากนี้ยังทำท้อปสปีดสูงสุดที่ 250 กม./ชม. ได้นเวลาเพียง 3 วินาที แถมตอนออกตัวมีแรง G มากถึง 5.13 g เกือบเทียบเท่ารถ Drag เชื้อเพลิงไนโตรเลยทีเดียว ส่วนจะจริงแค่ไหนหรือตอนขับเป็นอย่างไรไปดูกันเลย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : François Gissy