ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แสบสัน !!! จอดแบบผิดกฎหมายต้องจัดการด้วยรถหุ้มเกราะ

21 ก.พ. 2561 N/A views

ไม่กี่วันมานี้กระแสเรื่องการจอดรถในที่ห้ามจอด ในเมืองไทยกำลังคุกรุ่น และยังกลายเป็นเรื่องที่ลุกลามไปมากกว่าการจอดรถแบบผิดกฎหมาย ส่งผลกระทบไปในหลาย ๆ ด้าน เช่นเรื่องของจิตสำนึก หรือการฝ่าฝืนกฎหมายในเรื่องต่าง ๆ และวันนี้เรามีตัวอย่างการจัดการ หรือเตือนผู้ขับขี่รถยนต์ที่ชอบฝ่าฝืนกฎหมายแบบขั้นเด็ดขาดจากต่างประเทศมาฝาก

คลิปวีดิโอใน Youtube ถูกเผยแพร่โดยสำนักข่าว AFP โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2011 ในประเทศลัตเวีย เมื่อ Arturas Zuokas นายกเทศมนตรีเมืองวิลนีอุส (ในขณะนั้น) เผยว่า “ในอดีตมีบางวันได้มีรถหรูมาจอดแบบผิดกฎหมาย และในที่ๆ คุณเห็นอยู่นี้ก็เคยมีรถ Rolls-Royce หรือ Ferrari มาจอดแบบฝ่าฝืนกฎหมาย แล้วจะให้ทางเมืองจัดการกับพวกคนที่คิดว่าตัวเองอยู่เหนือกฎหมายอย่างไร และดูเหมือนว่ารถหุ้มเหราะเป็นทางออกที่ดีที่สุด”

Mercedes-Benz

เมื่อเป็นเช่นนั้นทางอดีตนายกเทศมนตรีใช้รถหุ้มเราะ BTR-60 บดขยี้ไปบนรถ Mercedes-Benz ที่จอดแบบผิดกฎหมาย พร้อมส่งสัญญาณเตือนไปยังผู้ขับขี่ที่โดยกล่าวว่า “นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นหากคุณจอดรถแบบผิดกฎหมาย” สุดท้ายเมื่อเจ้าของรถออกมาถึงกับยืนงง กับภาพตรงหน้า

จอดแบบผิดกฎหมายต้องเจอรถหุ้มเกราะ

ทางสำนักข่าว AFP มาเฉลยในท้ายคลิปว่า ความจริงแล้ววีดิโอดังกล่าวเป็นการแสดง และมันทำให้ Zuokas โด่งดังไปบนโลกออนไลน์ในชั่วข้ามคืน ส่วนเจ้าของรถยนต์นั่นก็คือนักแสดงที่ทางทีมงานเตรียมมา

จอดแบบผิดกฎหมายปะทะรถหุ้มเกราะ

แม้จะเป็นเพียงแค่การแสดง หรือเป็นเพียงแนวคิดแต่ก็น่าจะเป็นการส่งสัญญาณให้กับผู้ขับขี่ที่ชอบฝ่าฝืนกฎหมายได้เป็นอย่างดี ส่วนปัญหาที่จอดรถมักจะมีให้เห็นบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นตามห้างสรรพสินค้า หรือตามข้างถนน

รถหุ้มเกราะเหยียบรถจอดผิดกฎหมาย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ