ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

โตโยต้าประกาศ 2 ปียอดขายยุโรปทะลุ 1 ล้านคัน

21 มิ.ย. 2554 N/A views

กลับมาอีกครั้งกับข่าวสารแวดวงยานยนต์ ล่าสุดทาง Thaicarlover.com มีข่าวสารเกี่ยวกับค่ายรถยนต์โตโยต้า มาฝากพี่ๆ น้องๆ กันครับ

โดยโตโยต้าประกาศ 2 ปีคาดหวังยอดขายรถยนต์ในยุโรปทะลุ 1 ล้านคัน ซึ่งแม้ตลาดจะไม่ได้ใหญ่มาก แถมมีการแข่งขันที่สูง และเพิ่งจะเกิดปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ แต่ทว่าโตโยต้ายังเชื่อมั่นตัวเองว่าจะสามารถเติบโตในตลาดยุโรปได้อย่างแน่นอน โดยตั้งเป้าเตรียมขยับยอดขายต่อปีให้ทะลุหลัก 1 ล้านคันภายในเวลา 2 ปีให้ได้

Toyota Yaris Hybrid

Toyota Yaris Hybrid

ดิดิเยร์ เลอรอย ซีอีโอของโตโยต้า ยุโรป ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Financial Times ว่า “ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะทำให้เราไม่สามารถกลับมาขายรถยนต์ในยุโรปได้เกิน 1 ล้านคันต่อปี และเรากำลังจะพยายามที่จะทำยอดขายให้กลับมาอยู่ในระดับนี้ให้จงได้”

ในปีที่แล้ว โตโยต้ามียอดขายในยุโรปตะวันตกรวมรัสเซียแล้วอยู่ที่ 808,000 คัน ขณะที่ก่อนหน้านี้สามารถทำยอดขายต่อปีในยุโรปเกิน 1 ล้านคันได้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2005 และขยับขึ้นมาเป็น 1.2 ล้านคัน ซึ่งเป็นยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้ในปี 2008 ก่อนที่ตัวเลขจะลดลงเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง

เลอรอยมั่นใจว่าภายในปี 2012-2013 โตโยต้าจะสามารถคืนชีพกลับมาได้อย่างแน่นอน หลังจากที่มีการขยายไลน์ผลิตในรัสเซีย และตลาดรัสเซียเองก็ส่งสัญญาณว่ากำลังจะกลับมาเป็นตลาดสุดฮอตในยุโรปอีกครั้ง อีกทั้งในช่วงปีที่ผ่านมาก็สามารถเคลียร์ปัญหาคาใจเกี่ยวกับเรื่องการ Recall หรือเรียกรถยนต์กลับคืนมาซ่อมลอตใหญ่เมื่อต้นปี 2010

นอกจากนั้นในช่วงปีหน้า โตโยต้าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจออกสู่ตลาด โดยเฉพาะเวอร์ชัน ไฮบริดของยาริสใหม่แบบโมเดลเชนจ์ (Toyota Yaris Hybrid) ซึ่งคาดว่าจะได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับลูกค้าในยุโรป

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

โตโยต้าเผย.. ยอดขายเดือนเมษาทะลุ 6.7 หมื่นคัน