ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

โฟล์คเผย... เตรียมส่ง Golf ไฟฟ้าลุยตลาด

25 มิ.ย. 2554 N/A views

เกาะกระแสรักษ์โลกอย่างต่อเนื่อง
ซึ่งล่าสุดทาง Thaicarlover.com ได้ทราบข่าวมาว่า…

โฟล์ค สวาเก้นเตรียมเปิดตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV ให้ทันกับช่วงเวลาที่ทางรัฐบาลเยอรมนีขีดเอาไว้ในปี 2015 โดยตอนนี้จัดการส่งกอล์ฟ EV ล็อตที่ 2 ออกให้กับลูกค้าในเยอรมนีได้ทดลองขับเพื่อเก็บข้อมูลการใช้งานจริง ก่อนที่จะนำไปสู่การปรับปรุงสำหรับขายจริงในอนาคต

Volkswagen Golf EV-White

Volkswagen Golf EV-White

โดย Volkswagen Golf EV ล็อตนี้ จะมีจำนวนทั้งสิ้น 80 คัน และโฟล์คฯ ตัดแบ่งมากถึง 53 คันสำหรับลูกค้าที่อยู่ในเมืองเบอร์ลิน ส่วนที่เหลือส่งไปยังเมืองใหญ่อย่างโวล์ฟบวร์ก และฮันโนเวอร์ โดยลูกค้าที่เข้าร่วมทดสอบและพัฒนาส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทเอกชน อย่างเช่น โคคา-โคลา, คอนติเนนตัล, ด็อยท์ บาห์น และด็อยท์ เทเลคอม

Volkswagen ไฟฟ้าอีกรุ่น

Volkswagen ไฟฟ้าอีกรุ่น

รูดอล์ฟ เคิร์บส์ หัวหน้าส่วนดูแลการพัฒนาระบบพลังงานไฟฟ้าของโฟล์คฯ กล่าวว่า การนำรถยนต์ออกให้บรรดาลูกค้าออกใช้งานจริง จะมีประโยชน์เป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยในแง่ของการเก็บข้อมูลภายใต้สภาพการใช้งานจริง รวมถึงความสามารถของตัวรถในการรองรับกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และความต้องการของลูกค้าที่มีต่อตัวรถ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นข้อมูลที่ถูกนำกลับมาวิเคราะห์ ก่อนที่จะมีการผลิตขายจริงในอนาคต

ในการทดลองใช้กอล์ฟ EV ครั้งนี้ลูกค้าสามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลของตัวรถผ่านทางแอพพลิเคชันที่อยู่ในโทรศัพท์มือถืออย่าง i-Phone ได้ รวมถึงยังสามารถขอรับคำปรึกษาจากทีมช่างเทคนิคของโฟล์คฯ ผ่านทางเว็บไซต์หรือ Call Center ได้อีกด้วย

โฟล์คฯ วางแผนในการผลิตโฟล์ค สวาเก้น กอล์ฟ EV ออกสู่ตลาดในปี 2013 โดยในปีนั้นจะมีรถยนต์พลังไฟฟ้าจากค่ายนี้รวมแล้ว 3 รุ่นด้วยกัน ซึ่งอีก 2 รุ่นที่เหลือก็คือ UP และ Jetta โดยสเป็กของกอล์ฟ EV จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 115 แรงม้า ใช้เวลา 11.8 วินาที ในการเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมีความเร็วสูงสุด 138 กิโลเมตร/ชั่วโมง และสามารถแล่นทำระยะทางได้ประมาณ 145 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ