ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ใกล้ขายแล้ว !! รถบินได้ของ PAL-V

2 ก.พ. 2561 N/A views

ห่างหายกับข่าวของรถบินได้ไปสักพัก ล่าสุด PAL-V ได้ส่งภาพและคลิปออกมากระตุ้นก่อนเผยตัวจริงใน Geneva Motor Show 2018

PAL-V Liberty

PAL-V Liberty Flying Car To Geneva Motor Show

หากไม่มีอะไรผิดพลาด PAL-V Liberty น่าจะเป็นรถบินได้เจ้าแรกของโลกที่เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ หลักจากที่ค้นสังกัดเผยว่า Liberty นั้นได้รับการพัฒนามาเป็นเวลามากกว่า 10 ปี ซึ่งมีการทดสอบว่าใช้งานได้จริงไปแล้วตั้งแต่ปี 2011

PAL-V Liberty

รูปแบบของ PAL-V Liberty นั้นจะเป็นรถสามล้อที่สามารถเปลี่ยนเป็น gyroplane หรือ gyrocopter แต่ดู ๆ แล้วคงจะคล้ายกับคอปเตอร์เสียมากกว่า เครื่องยนต์นั้นใช้ของ Rotax 2 เครื่อง ที่รองรับการใช้งานได้ทั้งพื้นเรียบแบบรถยนต์และการใช้ทางอากาศแบบเครื่องบิน

PAL-V Liberty

PAL-V Liberty

และหลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show 2018 เสร็จแล้วก็คงถึงขั้นตอนสุดท้ายนั้นก็คือการรับรองผ่านมาตราฐานความปลอดภัย ซึ่งทางต้นสังกัดก็คาดว่าจะเสร็จสิ้นในปีหน้า ทั้งนี้ยังมีราคาเกริ่นมาคร่าว ๆ ที่ 399,000 เหรียญสำหรับรุ่น Liberty Sport และ 599,000 เหรียญ สำหรับรุ่น Liberty Pioneer Edition (ตัวท้อปที่บินได้เร็วกว่า) และถ้าหากใครสนใจทาง PAL-V เปิดให้จองกันในราคา 2,500 เหรียญอีกด้วย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : PAL- V