ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ชัดเจนแล้ว!! ใบขับขี่ชั่วคราว ปรับใช้เป็น 2 ปี

19 ต.ค. 2558 N/A views

ในคราวที่แล้วเราได้เสนอหัวข้อ รู้หรือยัง!! ค่าธรรมเนียม ใบขับขี่ชั่วคราว ปรับเพิ่มอีกเท่าตัว ให้เพื่อนๆ ทราบไปแล้ว ตอนนี้มียืนยันจาก กรมขนส่งแล้วครับ

ขนส่ง

ใบขับขี่ชั่วคราว ปรับใช้เป็น 2 ปี

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เผย ใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลรถสามล้อส่วนบุคคล และรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลชนิดชั่วคราว ที่ออกให้ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ขยายให้มีอายุ 2 ปี เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เปลี่ยนไม่ทันภายใน 1 ปี แต่สามารถขอเปลี่ยนเป็นใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคลชนิด 5 ปีได้ ตั้งแต่ใบอนุญาตขับรถชนิดชั่วคราวครบ 1 ปีด้วย ทั้งนี้กรมขนส่งทางบกยังยืนยันอีกด้วยว่า ค่าธรรมเนียนนั้น คือ 100 บาทเท่าเดิม

ขนส่ง2

ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับ ใบขับขี่ชั่วคราว ก่อนวันที่ 23 มีนาคม 2558 ยังคงเป็นใบอนุญาตแบบ 1 ปี เช่นเดิม ต้องติดต่อขอเปลี่ยนเป็นใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคลอายุ 5 ปีภายในกำหนดเวลาเดิมจ้า

ก็เอาเป็นว่า ชัดเจนแล้วนะครับเพื่อนๆ สำหรับเรื่องราวของ ใบขับขี่ชั่วคราว ที่ทำก่อน 23 มีนาคม และทำหลัง 23 มีนาคม อย่าลืมไปเปลี่ยนตามเวลากำหนดกันนะครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

     ที่มา SpringNews