ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จริงหรือ? ใบขับขี่ทางการเกษตร เป็นการเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร

20 ก.พ. 2563 N/A views

ในงานประชาสัมพันธ์กิจกรรมการขับเคลื่อนการผลิตและการตลาดสินค้าเกษตร “พะเยาโมเดล” นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงนิทรรศการวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้น (Digital Startup) ด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา (EdTech)

ใบขับขี่ทางการเกษตร

โดยนายกฯ​ ได้ทดลองฝึกขับรถขนาดใหญ่เสมือนจริง โดยการใช้ดิจิทัลคอนเทนต์ให้ผู้ฝึกได้รับการฝึกก่อนจะขับจริง เพื่อแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ และเพิ่มสมรรถนะและฝีมือแรงงาน พร้อมกล่าวว่า เรื่องการขับรถที่ใช้ทางการเกษตรก็สำคัญ วันหน้าต้องเป็นอาชีพโดยเฉพาะ ไม่ใช่คนขับรถอะไรก็ได้ อาจจะต้องแยกประเภทการขับรถใช้เพื่อการเกษตร และการขนส่ง พร้อมระบุในใบขับขี่ เพราะจะเป็น “การเพิ่มมูลค่ารายได้ให้กับเขาในอนาคต” ว่ามีความชำนาญในการขับด้านนี้ ค่าจ้างก็จะแพงขึ้น เพราะการขับขี่รถบางประเภทยากกว่า และถ้าใบขับขี่ทางการเกษตรมีผลบังคับใช้เร็วๆ นี้ เราอาจได้เห็นคุณตำรวจลุยโคลนตามทุ่งนา ตามสวนผลไม้เพื่อขอดูใบอนุญาติใบขับขี่ก็เป็นได้…

อ่านเพิ่มเติม : ใบขับขี่หมดอายุ หรือไม่พกพาปรับสูงสุดไม่เกิน 5 หมื่น !!!

จากนั้นนายกฯ กล่าวว่า… วันนี้เราต้องขับเคลื่อนโลกสมัยใหม่ของเราด้วยวิทยาการก้าวหน้า และดีใจที่ทางด้านเกษตรได้มีโมเดลออกมาทั้งในเรื่องข้าว เรื่องเกษตรดูแลทั้งระบบ และในเรื่องดิจิทัลที่ให้บริการในด้านต่างๆ ที่กระทรวงดีอีเอสได้ทำ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับกระทรวงศึกษาธิการด้วย

ใบขับขี่ทางการเกษตร2

เราบอกแล้วว่าจะต้องปฏิรูปการศึกษา ทั้งครูและเด็ก ปฏิรูปการเรียนการสอน และใช้เทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนในเรื่องเหล่านี้ด้วยทั้งหมด รวมถึงการประเมินต่างๆ จะเห็นได้ว่าการแก้ไขปัญหาหลายอย่างมีความสลับซับซ้อน ไม่ใช่คิดทีเดียวแล้วตอบโจทย์ได้ทั้งหมด รัฐบาลก็เอาเรื่องเหล่านี้มาแก้ต้องใช้เวลาพอสมควร ทุกอย่างต้องมีความก้าวหน้าตามลำดับ

นายกฯ กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือคนของเราก็ต้องเอาใจใส่ และสนใจในสิ่งใหม่ๆ ที่เรานำมาขับเคลื่อน เราจะได้พัฒนาไปสู่เทคโนโลยีสากลหากเราต้องการอย่างเขาแต่ไม่ปรับตัวแล้วจะได้หรือไม่ ต่อให้รัฐบาลไหนก็ทำไม่ได้ ถ้าทุกคนไม่มีความกระตือรือร้นพอที่จะปรับปรุงตัวเอง วันนี้ถึงเวลาที่เราต้องมาช่วยเหลือซึ่งกันและกันสื่อมวลชน ก็ต้องช่วยกันขยายสิ่งเหล่านี้ออกไป เพื่อให้คนได้ตื่นตัวและมาทำงานร่วมกัน

รัฐมนตรีทำเองคนเดียวไม่ได้ คนที่คิดออกมา แต่ไม่มีใครมาร่วมมือ ไม่มีใครมาใช้ประโยชน์ก็จบหมด แล้วจะคิดมาทำไม เสียเวลามาทำไมต่างประเทศเขาไปกันไกลมากแล้ว บางประเทศทรัพยากรมีน้อยกว่าเรามาก แต่เขาใช้ดิจิทัลมาขับเคลื่อนประเทศ รัฐบาลเราทำมาทุกอย่าง ใช้เวลาในการเดินหน้ามาหลายปี เพราะต้องใช้ทั้งกฎหมาย และกฎระเบียบเยอะแยะ!

ที่มา : มติชน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด