ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ใหม่! Ford Fusion Hybrid 2013

27 ก.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรป ทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Ford มาฝากเพื่อนๆ

ฟอร์ด (Ford) เปิดเผยข้อมูลของรถยนต์ซีดานตัวใหม่อย่าง ฟอร์ด ฟิวชั่น ไฮบริดจ์ 2013 (Ford Fusion Hybrid 2013) เพิ่มเติมหลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลรอบแรกออกมาในช่วงต้นปี

Ford-Fusion-Hybrid-2013

Ford-Fusion-Hybrid-2013

สำหรับ Ford Fusion Hybrid 2013 ตัวนี้มีการเปิดตัวครั้งแรกที่ดีงานทรอยท์ ออโต้โชว์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีจุดเด่นที่จุดเด่นอยู่ที่การเปลี่ยนแบตเตอรี่ยกชุดใหม่เอี่ยมมาเป็นแบบลิเธียม-ไอออน แทนที่รุ่นเดิมซึ่งเป็นแบบนิคเกิล-เมทัล ไฮไดรด์ น้ำหนักเบาลง เก็บประจุไฟฟ้าได้มากขึ้น และช่วยให้โหมดไฟฟ้าล้วนใช้ความเร็วสูงสุดได้เพิ่มขึ้นจาก 75 กม./ชม. เป็น 100 กม./ชม.

Ford-Fusion-Hybrid-2013

Ford-Fusion-Hybrid-2013

เครื่องยนต์ของ Ford Fusion Hybrid 2013 ยังคงใช้เครื่องยนต์ตัวเดิม สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง EPA ปล่อยผลทดสอบออกมาให้ ฟอร์ด คือ ในเมือง 19.9 กม./ลิตร ไฮเวย์ 18.7 กม./ลิตร ที่ตัวเลขในเมืองดีกว่าก็เพราะการใช้งานในเมืองนั้น มีจังหวะใช้งานในโหมดไฟฟ้าล้วนมาช่วยนั่นเอง เช่น การออกตัว หรือใช้ความเร็วต่ำนั่นเอง

Ford-Fusion-Hybrid-2013

Ford-Fusion-Hybrid-2013

ความสามารถของโหมดไฟฟ้าล้วนนี้ Ford Fusion สามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 3.2 กม. ในขณะที่การวิ่งด้วยระบบไฮบริดน้ำมันเต็มถังในเมือง ได้ระยะทางถึง 1,126.5 กม. ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงชุดนี้ ฟอร์ด ทำได้ดีกว่า Toyota Camry Hybrid ประมาณ 5 กม./ลิตร และ Hyundai Sonata Hybrid ประมาณ 1.7 กม./ลิตร จากผลการทดลองของ EPA

สำหรับแฟนๆ ฟอร์ด อาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีข้อมูลอะไรเด็ดๆ มาเปิดเผยเพิ่มเติมหรือไม่ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Ford คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com ครับ