ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ได้เวลา !!! วอลโว่จะเริ่มผลิต Volvo XC40 ระบบไฮบริดในปี 2018

13 ม.ค. 2561 N/A views

วอลโว่ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะผลิต Volvo XC40 ระบบไฮบริดในปลายปีนี้ ด้วยการนำเครื่องยนต์เบนซิน ระบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่เรียกว่า T5 Twin Engine มาใช้งาน ซึ่งเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งในโครงการในการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าของบริษัทที่ได้โฆษณาเพื่อเรียกน้ำย่อยมาหลายปีแล้ว

Volvo XC40

เมื่อปี 2016 บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติสวีเดนได้นำระบบส่งกำลัง และคอนเซ็ปต์รถ Vovol XC40 (วอลโว่ เอ็กซ์ซี 40) ที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่อย่าง Compact Modular Architecture (CMA) ออกมาแสดงโชว์ให้วงการยานยนต์ได้ชม

Volvo XC40 ระบบไฮบริด

เครื่องยนต์  Volvo XC40 ระบบไฮบริด

ด้วยแนวคิดแบบเดิมนั้น Volvo ได้พัฒนาเครื่องยนต์ Twin Engine ที่ผสานมอเตอร์ไฟฟ้า และเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบเข้ากับเทคโนโลยี Plug-in Hybrid บนรุ่นตัวถังขนาดใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์ T8 Twin Engine ขนาด 2.0 ลิตร แต่เมื่อเครื่องยนต์ชนิดนี้มาอยู่ในเอสยูวีรุ่นเล็กอย่าง Volvo XC40 ตัวเลขสเปคของเครื่องยนต์ T5 Twin Engine จึงลดลงมาด้วยการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 55 กิโลวัตต์ (75 แรงม้า) เชื่อมต่อเข้ากับเกียร์ DCT 7 สปีด ผสมผสานเข้ากับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร 3 สูบ 180 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ 10 กิโลวัตต์ชั่วโมง

Volvo XC40 ระบบไฮบริด

Volvo XC40 ระบบไฮบริด

ช่วงระยะการขับขี่ Volvo XC40 ด้วยไฟฟ้าตามมาตรฐานจากโรงงานผลิตตามมาตรฐานการวัดค่าไอเสียและอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของยุโรป (New European Driving Cycle-NEDC) อยู่ที่ 50 กม. (31 ไมล์) แต่หากมองในโลกแห่งความเป็นจริงตัวเลขอาจจะลดลงอยู่ที่ราว ๆ 32 กม. (20ไมล์) เมื่อใช้เชื้อเพลิง และพลังงานไฟฟ้าร่วมกันมันจะให้ประสิทธิภาพเหมือนกับ Volvo XC40 เครื่องยนต์ธรรมดาแบบ 4 สูบ ที่ 250 แรงม้า

Volvo XC40 ระบบไฮบริด

เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบชนิดนี้จะถูกนำไปใช้กับรถ Vovol รุ่นอื่นอีกด้วย โดยบริษัทเริ่มทดสอบมาตั้งแต่ปี 2014 และมันถูกสร้างขึ้นบนไลน์ผลิตเดียวกันกับเครื่องยนต์ 4 สูบของบริษัท นอกจากนี้วอลโว่ยังกล่าวอีกว่าระบบส่งกำลัง T5 Twin Engine จะถูกนำไปใช้ในรถตระกูล 60 อีกด้วย

Volvo XC40 ระบบไฮบริด

Volvo XC40 ระบบไฮบริด

แพลตฟอร์ม SPA และแพลตฟอร์ม CMA

ขุมพลัง T5 Twin Engine มันแตกต่างกับขุมพลัง T8 Twin Engine ที่อยู่ในรุ่น XC60, XC90 และ S/V90 เป็นอย่างมาก โดยเครื่องยนต์ T8 ใช้เฉพาะพลังงานจากเชื้อเพลิงเบนซินในการขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนล้อหลังใช้พลังงานจากไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ส่วนเครื่องยนต์ T5 พลังงานทั้งหมดจะถูกนำไปใช้ขับเคลื่อน เฉพาะล้อหน้าเพียงอย่างเดียว โดย Volvo โดยได้สร้างแผนภาพเพื่อให้เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน รวมถึงการใช้แพลตฟอร์ม Scalable Product Architecture (SPA) กับรถยนต์รุ่นที่มีตัวถังขนาดใหญ่ และแพลตฟอร์ม Compact Modular Architecture (CMA) จะใช้กับรุ่นเล็ก

Volvo XC40 ระบบไฮบริด

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ