ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไทยติดด้วย !?! สุดยอดเมืองที่มีการจราจรคับคั่งมากที่สุด

22 ก.พ. 2560 N/A views

ผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองแห่งนางฟ้าอย่าง Los Angeles คงไมปลื้มเป็นอย่างแน่ เพราะเมืองแห่งนี้เป็นเมืองที่มีการจราจรคับคั่งมากที่สุดในโลกใบนี้ ข้อมูลดังกล่าวมาจากการศึกษาแห่งหนึ่ง

ไทยติดอันดับจรราจร

หน่วยงาน INRIX Global Traffic Scorecard Ranks ศึกษาข้อมูลการจราจรทั่วโลกประจำปี 2016 เมืองใหญ่อย่าง Los Angeles เข้าป้ายมาเป็นอันดับหนึ่ง เมื่อเอ่ยถึงปัญหาการจราจรที่คับคั่ง

INRIX กล่าวว่าการศึกษาครั้งนี้มีขอบเขตที่กว้างมากที่สุดเท่าที่เคยมีการศึกษามา โดยศึกษาเมืองที่มีผู้คนแออัด และการจราจรที่คับคั่งมากกว่า 1,064 เมือง ใน 38 ประเทศที่แตกต่างกัน และเมือง L.A. เข้าป้ายมาเป็นอันดับแรกโดยใช้เวลาเดินทางบนถนนทั้งสิ้น 104.1 ชั่วโมง/ปี

ไทยติดอันดับจรราจร (2)

5 อันดับแรก

ได้แก่ 1.เมืองลอสแอนเจลิส (อเมริกา) 2.มอสโก (รัสเซีย) 3.นิวยอร์ก ซิตี้ (อเมริกา) 4.ซาน ฟรานซิสโก (อเมริกา) 5.โบโกตา (โคลัมเบีย)

มีคนมากกว่า 15 ล้านคนที่อาศัยอยู่ใน Los Angeles และมีผู้คนมากกว่าร้อยละ 84 ขับขี่รถยนต์ไปทำงาน และนั้นอาจจะเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้เมืองนี้มีการจราจรที่คับคั่งมากที่สุดในโลก

ปัญหาจราจร

อันดับการจราจรของประเทศไทย

สำหรับ กรุงเทพมหานคร ของประเทศไทย คือตัวแทนหนึ่งเดียวของทวีปเอเชียที่ติดโผใน 15 อันดับแรกของโลก ของปัญหาการจราจรที่คับคั่งมากที่สุดประจำปี 2016 ด้วยอันดับที่ 11 พุ่งจากอันดับที่ 20 ในปี 2015 ซึ่งในปีที่ผ่านมาคนไทยเฉี่ลยใช้เวลาเดินทางบนถนนทั้งสิ้น 64.1 ชั่วโมง/ปี

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ