ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไม่มาตามนัด !!!! ขนส่งฯ เลื่อนกฏออกใบขับขี่เริ่มปี 2561

16 มี.ค. 2560 N/A views

กรมขนส่งทางบกขอเลื่อนบังคับใช้กฏกระทรวงออกใบขับขี่ใหม่เป็นปี 2561 จากเดิมจะเริ่มในปี 2560 ซึ่งจากก่อนหน้านั้นได้มีข่าวออกมาว่าการออกใบอนุญาตขับขี่ใหม่ ผู้สอบใบขับขี่ต้องผ่านโรงเรียนสอนขับรถ และอบรมไม่ต่ำกว่า 15 ชั่วโมง โดยมีการกำหนดเพดานค่าเรียนสูงสุดไม่เกิน 6,000 บาท

เลื่อนกฏออกใบขับขี่เริ่ม

สำหรับการเลื่อนดังกล่าวเนื่องต้องการปรับลดค่าเรียนขับรถของโรงเรียนเอกชน และจัดหาโรงเรียนเพิ่มซึ่งในปัจจุบันมีโรงรียนสอนขับรถที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกรมการขนส่งกว่า 90 แห่ง อย่างไรก็ตามผู้ขอใบอนุญาตขับขี่ หรือต่อใบอนุญาตขับขี่ยังสามารถไปใช้บริการที่ขนส่งทางบก และขนส่งจังหวัดได้เช่นเดิม

สาเหตุมากจากในปัจจุบันโรงเรียนสอนขับรถของกรมการขนส่งทางบกมีน้อย และสาขาของขนส่งในต่างจังหวัดยังไม่ครอบคลุมจึงจำเป็นต้องส่งเสริมให้โรงเรียนสอนขับรถเอกชนเข้ามาอยู่ในระบบมากขึ้น

ขนส่งเลื่อนกฏออกใบขับขี่เริ่มปี 2561

กฎกระทรวงใบขับขี่ใหม่ที่ผู้สอบใบขับขี่ใหม่ต้องใช้เวลาอบรม 15 ชั่วโมง จากเดิม 5 ชั่วโมง ในขณะที่ค่าธรรมเนียมการทำใบขับขี่ที่กรมขนส่งแบบเดิมเริ่มต้นที่ 5 บาท แค่หากต้องไปเรียนขับรถที่โรงเรียนสอนเอกชนอาจมีค่าใช้จ่าย 5,000 – 6,000 บาท

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้มาตรฐานความปลอดภัย และจิตสำนึกเรื่องระเบียบวินัย กฏจราจรเพิ่มได้หรือไม่ สำหรับราคา และเวลาที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อการครอบครองใบขับขี่

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ