ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไม่มียึด (ชั่วคราว) ?!? ขับรถต้องมีใบขับขี่ - พ.ร.บ.

13 พ.ค. 2560 N/A views

ก่อนขับขี่รถอย่าลืมพกใบขับขี่ด้วยนะครับ ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกยึดรถ (ชั่วคราว) ได้นะครับ หลังจากวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้พูดถึงปัญหาการจราจร ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัยของชีวิต หรือทรัพย์สิน จึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดในการบังคับใช้กฏหมายเพื่อลดอุบัติเหตุ และความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นบนท้องถนน

โดยเฉพาะความผิดที่ส่งผลกระทบต่อการจราจร ไม่ว่าจะเป็น ขับเร็วเกินกำหนด ฝ่าฝืนกฏจราจร ขับขี่ย้อนศร หรือขับขี่บนทางเท้า

จราจร

เมื่อคำสั่งนี้ได้ออกมาจึงทำให้ทั้ง 88 สน. ต้องจับกุม และบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเน้นไปที่รถจักรยานยนต์ ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่อาทิตย์หน้าเป็นต้นไป

พล.ต.ท.วิทยา ประยงพันธุ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร เผยว่าในอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา จากสถิติพบว่าผู้ขับขี่รถโดยไม่มีใบขับขี่ และประกัน พ.ร.บ. ประมาณ 30-40% จึงจำเป็นต้องควบคุมให้ผู้ขับขี่รถต้องมีใบขับขี่ พร้อมทั้งต้องต่อ พ.ร.บ. อีกด้วย ในกรณีหากตรวจพบผู้ขับขี่ไม่มีใบขับขี่ และ พ.ร.บ. จะต้องถูกยึดรถไว้ชั่วคราว

ขับไม่สวมหมวก

ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เป็นการกระทบกระทั่งระหว่างประชาชน และตำรวจ ทางหน่วยงานจะเน้นการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับผู้ถูกจับกุมเป็นหลัก

สำหรับโทษปรับของรถจักรยานที่ทางตำรวจได้เน้น เช่น ขับรถย้อนศรปรับ 500 บาท, ขับรถบนทางเท้าปรับ 400-1,000 บาท และขับขี่โดยไม่สวมหมวกนิรภัยปรับ 500 บาท

ไม่มีใบขับขี่ยึดรถชั่วคราว

นับตั้งแต่นี้ไปหากใครยังไม่มีใบขับขี่ หรือใบขับขี่หมดอายุไม่ได้แล้วนะครับ หากถูกตรวจแล้วพบว่าไม่มี หรือหมดอายุรถของคุณอาจจะถูกกักตัวไว้ชั่วคราว เสียทั้งเวลา และเสียทั้งเงินทอง ส่วน พ.ร.บ. ก็เช่นเดียวกัน และใครสนใจไปต่อเรามีข้อมูลการต่อใบขับขี่ชนิด 5 ปี เป็น 5 ปี ใครที่ยังไม่มีรีบไปทำได้แล้วนะครับ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ