ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไม่ยอมรับผิดชอบ !!! สั่งยกเลิกรถเมล์สาย 207

5 ธ.ค. 2559 N/A views

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2547 เกิดอุบัติเหตุนักศึกษาม.เอแบค พลัดตกรถเมล์สาย 207 เส้นทางมหาวิทยาลัยรามคำแหง 1 – มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 บาดเจ็บสาหัส จนกระทั่งเสียชีวิต

ซึ่งต่อมาเมื่อเดือน กันยายน 2559 ศาลเพ่งได้พิพากษา สั่งให้คนขับขี่รถเมล์คันดังกล่าว และเจ้าของสัมปทานเดินรถ จ่ายค่าสินไหมให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนกว่า 16 ล้านบาท เนื่องจากความประมาท ไม่ปิดประตูรถ

แต่บริษัท 207 เดินรถ จำกัด กลับ เพิกเฉยต่อคำสั่งศาล จึงทำให้ ขสมก. ยกเลิกสัญญาการเดินรถของรถเมล์สายดังกล่าว

ยกเลิกรถเมล์สาย 207

นายวีระพงษ์ วงศ์แหวน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กล่าวว่า “หากรถเมล์สาย 207 ยังคงให้บริการ และกระทำการใดๆ ที่ก่อให้เกิดอันตราย ทางขสมก.จะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น เพราะถือเป็นรถที่ให้บริการแบบผิดกฎหมาย”

ยกเลิกรถเมล์สาย 207

ทั้งนี้ ขสมก.ได้แจ้งความกับสถานีตำรวจ และในขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาการถอดถอนรถเมล์สาย 2017 ออกจากบัญชี ขส.บ.11 โดยกรมการขนส่งทางบก นอกจากนี้ค่าสินไหมดังกล่าว ขสมก. ได้ดำเนินการจ่ายให้แก่ครอบครัวผู้เสียหายทั้งหมดแล้ว

ยกเลิกรถสาย 207

จากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นบทเรียนแก่ผู้ให้บริการ และผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี ความประมาททำให้เกิดความเสียหายในวงกว้างไม่เฉพาะคู่กรณีเท่านั้น และหากรถเมล์สาย 207 ถูกเลิกผลกระทบย่อมตกเป็นของผู้ให้บริการ และผู้ใช้บริการไปโดยปริยาย เหตุการณ์ในลักษณะนี้มักจะเกิดขึ้นบ่อย ๆ จนกระทั่งเรามองมันเป็นเรื่องธรรมดา หรือชินชาไปเอง และที่น่ากลัวยิ่งกว่าอุบัติเหตุคือ “เราชินไปกับเรื่องแบบนี้” !!!

ยกเลิกรถ 207

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ