ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

10 รถซุปเปอร์คาร์นำเข้า แห่งปี 2013 (ตอนที่ 1)

1 พ.ค. 2556 N/A views

ต้อนรับวันแรงงาน 1 พ.ค. กับข่าวสารวงการรถยนต์ใหม่ ปี 2013 รวมถึง รถแต่ง รถมือสอง รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com ครับ วันนี้เราก็มี “ข่าวรถซุปเปอร์คาร์ (Supercar) ในฝันแห่งปี 2013” มายั่วน้ำลายเพื่อนๆ กัน ครับ

โดยแฟนๆ รถซุปเคาร์ จะชมรายละเอียดของรถในฝัน 10 คัน สเปคเทพล้วนๆ จากฝั่งยุโรป และญี่ปุ่น ที่จะนำเข้ามาในไทยแน่นอน เรามาดูกันครับ ว่ามีรุ่นอะไรบ้าง โดยเริ่มที่…

1. Maserati Quattroporte (มาเซราติ ควอทโทรปอร์เต้)

โดยรถรุ่นนี้ถือเป็นตัวชูโรงใหญ่ในกลุ่มลักชัวร์รี่ สปอร์ต ซาลูน (Luxury Sport Saloon) อีกรุ่นของตระกูล มาเซราติที่เป็นมากกว่ารถหรูหรา Quattroporte พัฒนามาถึงเจนเนเรชั่นที่ 6 ที่สามารถทำความเร็วได้ 307 กม./ชั่วโมง ทำให้เจ้านี่กลายเป็น ซูเปอร์ คาร์ 4 ประตู ที่เร็วมากอีกคนหนึ่งของวงการ แกรนด์ทัวริสโม (Gran tourismo)  แม้ว่าจะมีเทคโนโลยีใหม่ๆมากมายในรถคันนี้แต่ขุมพลัง หลักยังคงใช้เครื่องยนต์สองแบบคือ V8 เทอร์โบคู่จ่ายเชื่อเพลิงด้วย หัวฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้ ขนาดของเครื่องยนต 3.8 ลิตร และ 3.0ลิตร V6 ระบบถ่ายทอดกำลังทั้งเครื่องและเกียร์ของ Maserati นั้นเป็นพื้นฐานเดียวกับเฟอรารี่ สำหรับตัวที่วางเครื่องV8 ทำความเร็วได้ 307 กม./ชั่วโมง ส่วนเครื่องV6 ความเร็วสูงสุดทำได้ 285 กม./ชั่วโมง

Maserati Quattroporte Supercar

Maserati Quattroporte Supercar

2. Bentley Continental GT (เบนท์ลีย์ คอนติเนนตัล จีที)

คงไม่มีใครปฏิเสธความสุดยอดของเจ้ารถ ระดับสุดๆ ของเบนท์ลีย์ ค่ายรถอังกฤษ ด้วยการครองตำแหน่งรถหรูหราสมรรณะสูง โดยเจ้าตัวเจ็บที่สุด คือ เบนท์ลีย์ คอนติเนนตัล GT แบบเปิดประทุน ซึ่ง คว้าเอาตำแหน่ง รถเปิดประทุนแบบ 4 ประตู ที่เร็วที่สุดในโลก ไว้ในเวลานี้ด้วยเครื่องยนต์ V12 เทอร์โบคู่ 6.0 ลิตร ขังม้าไว้ เต็มคอก 625 ม้า ทำความเร็วสูงสุดที่ 325 กม/ชม เปิดตัวครั้งแรกงาน 2013 ดีทรอยต์ออโต้โชว์ ด้วยงานผลิตที่ใช้วัสดุเกรดเยี่ยมสุด ให้ความรู้สึกหรูหรา บวกกับสมรรถนะที่หาตัวจับยาก คันนี้จึงเป็น สุดยอดรถเปิดประทุนแห่งยุค

Bentley Continental GT V8 supercar

Bentley Continental GT V8 supercar

3. Mercedes Benz SLS AMG Black Series (เมอเซเดส เบนซ์ เอสแอลเอส เอเอ็มจี แบล็ค ซีรี่ส์)

สำหรับรถเยอรมันขวัญใจชาวไทย ตลอดกาล จะมีการยั่วน้ำลายชาวไทย ด้วย ไฮเอ็นด์ ซูปคาร์ ที่มีเอกลักษณ์ เฉพาะด้วยประตูยกเปิดแบบปีกนก โดยเจ้า SLS AMG Black Series นั้นหยิบแรงบันดารใจจากรถแข่ง SLS AMG GT3 มาทำเป็นเวอร์ชั่นพิเศษออกขาย

จุดเด่นของรถนอกจากรูปร่างหน้าตารูปทรง แล้วเทคโนโลยีของเอเอ็มจีในเรื่องวัสดุน้ำหนักเบา ทำให้ SLS AMG Black Series มีน้ำหนักตัวรวมเพียง 1,550 กิโลกรัมเท่านั้นเองจึงได้สัดส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักเพียง 2.45 กก./แรงม้า ขุมพลังขับเคลื่อน ถือเป็นสุดยอดของเครื่องยนต์ AMG 6.3 ลิตร V8 ให้กำลัง 631 แรงม้า อัตราเร่ง 0- 100 กม./ชั่วโมง ใน 3.6 วินาที ระบบเกียร์เป็นแบบ AMG SPEEDSHIFT DCT 7 สปีด

Mercedes Benz SLS AMG Black Series Supercar

Mercedes Benz SLS AMG Black Series Supercar

4. Porsche Cayenne Turbo S (ปอร์ช คาร์เยนน์ เทอร์โบ เอส)

รถซูปคาร์ SUV เอนกประสงค์ คันนี้กลายเป็นเหมือนรถยอดฮิตไปแล้ว สำหรับเวอร์ชั่นใหม่ของ Cayenne Turbo S ปรับกำลังเครื่องยนต์เบาะๆ อยู่ที่ 550 แรงม้าโดยยังคงคอนเซ็ปเดิม คือ เอสยูวีที่ขับได้ยังกับซุปเปอร์คาร์ แต่ความสามารถในการออฟโรดยังคงเดิม Cayenne Turbo S ปรับปรุงเรื่องการบริโภคน้ำมันให้ลดลง ทั้งตัวถัง การขับเคลื่อน ระบบเบรก ควบคุม

ด้วยความล้ำสมัยของเจ้าปอร์เช่คันนี้ ชนิดที่ได้ขับแล้วไม่เชื่อว่า มันคือ รถเอสยูวีสูงใหญ่

Porsche Cayenne Turbo S SUV

Porsche Cayenne Turbo S SUV

5. Aston Martin Vanquish (แอสตัน มาร์ติน แวนควิช)

รถซุปคาร์  จากแดนผู้ดี อีกรุ่นที่วางตำแหน่งสปอร์ต ลักชัวร์รี่ (Sport Luxury) โดยเจ้า AM 310 Vanquish คือ การออกแบบรถที่แสดงให้เห็นถึงอนาคตของแอสตัน มาร์ติน ด้วยเครื่องยนต์ที่อัพเกรด สมรรณนะเป็นเครื่องขนาด 6.0 ลิตร V12 573 แรงม้า การออกแบบรูปทรงของรถที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น สวยงาม มีสไตล์ ยากจะหาแบรนด์ใดเปรียบได้ถือเป็นจุดเด่นในเครื่องงานวิศวกรรมออกแบบแห่งยุคเลยทีเดียว

Aston Martin Vanquish M310 2013 Supercar

Aston Martin Vanquish M310 2013 Supercar

สำหรับซุปคาร์อีก 5 คันที่เหลือ คงต้องติดตามต่อ 10 รถซุปเปอร์คาร์นำเข้า แห่งปี 2013 (ตอนที่ 2 ) ครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวรถยนต์ใหม่ 2013 พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ