ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

10 เทคนิคเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ (ตอนจบ)

10 ส.ค. 2560 N/A views

ต่อจากตอนที่ 1 ในปัจจุบันกล้องติดรถยนต์ได้เข้ามามีบทบาทในการใช้รถใช้ถนน บางครั้งเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็ได้กล้องติดรถยนต์นี้แหละช่วยบันทึกเหตุการณ์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

บางครั้งยังสามารถใช้เป็นหลักฐานในการคลี่คลายข้อพิพาทหากเกิดอุบัติเหตุกับคู่กรณี ยกตัวอย่างเช่น “มอไซค์ใช้หมวกกันน็อคทุบกระจก Taxi” และมีรถยนต์ติดกล้องคันหนึ่งได้บันทึกภาพเอาไว้

หากจะถามว่าแล้วกล้องติดรถยนต์แบบไหนดีที่สุด เราก็ไม่สามารถตอบได้ว่าแบบไหนดีที่สุด แต่เราสามารถแนะนำแนวทางสำหรับการซื้อกล้องติดรถยนต์ให้คุณได้จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

การเลือกซื้อกล้องติดรถ (6)

6.ระบบ G-Sensor

ประโยชน์ของระบบ G-Sensor ที่อยู่ในกล้องจะเป็นตรวจจับแรงสะเทือนหากเกิดอุบัติเหตุ ระบบจะบันทึกเหตุการณ์ขณะที่ตรวจจับแรงสะเทือน และแยกไฟล์ภาพออกเก็บไว้โดยเฉพาะ หากหน่วยความจำเกิดเต็ม และไฟล์ดังกล่าวไม่มีทางลบได้ นอกจากจะทำการ Format ซึ่งระบบนี้ถือว่ามีความสำคัญมากเลยทีเดียว

7. ระบบ Motion Detect

ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวอย่างระบบ Motion Detect จะทำการประมวลผลภาพที่เกิดการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เช่น การเคลื่อนไหวของคน หรือรถ ระบบจะบันทึกทุกการเคลื่อนไหว ซึ่งระบบนี้เหมาะสำหรับรถยนต์ที่จอดอยู่เฉยๆ ไม่เหมาะสมหรับรถยนต์ที่กำลังขับขี่เพราะภาพที่บันทึกได้มันจะขาดเป็นช่วง ๆ จนบางคนอาจคิดว่ากล้องเสีย

การเลือกซื้อกล้องติดรถ (2)

8. แหล่งพลังงาน

แหล่งพลังงานสำหรับการจ่ายไฟจะมีอยู่ 2 แหล่ง ๆ คือ แบตเตอรี่ที่ติดตั้งในตัวกล้อง ใช้งานสะดวกเพราะสามารถจ่ายไฟได้ทันที และ คาปาซิเตอร์ (จุดบุหรี่ของรถยนต์รุ่นเก่า) ทำหน้าที่เหมือนพลังงานสำรอง โดยจะปล่อยกระแสไฟออกมาช้า ๆ เพื่อการบันทึกวีดิโอในขณะที่ดับเครื่องยนต์ กล้องคุณภาพดี ราคาสูงมักจะไม่มีแบตฯ ในตัวเอง แต่จะใช้จาก คาปาซิเตอร์ แทน

9. บริษัท และการรับประกัน

นี้คือสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งมันเป็นความน่าเชื่อถือสำหรับการซื้อสินค้า เพราะสินค้าแต่ละอย่างมีราคา และมาตรฐานที่แตกต่างกัน ซึ่งบริษัทที่นำเข้าต้องมีความน่าเชื่อถือ สามารถรับประกัน และส่งซ่อมสินค้าได้

ซื้อกล้องติดรถยนต์

10.หาข้อมูลจากผู้ใช้จริง

การหาข้อมูลสินค้าที่ดีที่สุดไม่ได้อยู่ที่โฆษณาของบริษัทที่จำหน่าย แต่อยู่ที่ผู้ใช้งานจริง เพราะยุคนี้คือยุคสมัยที่ข้อมูลข่าวสารมีอยู่มากมาย เราสามารถหาข้อดีข้อเสียของสินค้าผ่านช่องทางต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ได้อย่างง่าย ๆ หรือจะถามคนใกล้ตัวที่ได้ใช้งานมันจริง ๆ

อีกทั้งยังมีข่าวดีสำหรับคนที่กำลังมองหากล้องติดรถยนต์อันใหม่เพราะทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริม การประกอบธุรกิจประกันภัย ได้มีคำสั่งให้ลดเบี้ยประกันสำหรับผู้ที่เอาประกันภาคสมัครใจที่ติดตั้งกล้องติดรถยนต์

อ่าน “10 เทคนิคเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ (ตอนที่ 1)” คลิก

เครดิต : Flickr

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ