ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

10 คันสุดล้ำ !!! รวม Concept Car 2016 (ตอนที่ 1)

6 ธ.ค. 2559 N/A views

ค่ายยานยนต์ต่าง ๆ ได้นำแนวคิดรถยนต์มานำเสนอ นวัตกรรม เอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใครตลอดปี 2016  และแนวคิดรถยนต์เหล่านี้มักสะท้อนให้เห็นปรัชญาใหม่ของการออกแบบในแต่ละค่าย แนวคิดรถยนต์เหล่านี้มีข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพด้านเทคโนโลยี ฟังก์ชันของการขนส่งในอนาคต คุณสมบัติทั่วไปที่เหมือนกันคือ รถยนต์เหล่านี้ต่างมีระบบขับขี่อัตโนมัติ และมันจะเปลี่ยนประสบการณ์การเดินทางของคุณไปตลอดกาล

แนวคิดรถยนต์ที่เห็นได้ชัดเจนถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญคือ BMW, MINI และ Rolls Royce ในแนวคิด VISION NEXT 100 ซึ่งเป็นการนำเสนอรถยนต์ของค่ายในอีก 100 ปี ถัดไป

และวันนี้เรามาพบกับ 10 อันดับ สุดยอดแนวคิดรถยนต์ประจำปี 2016 ที่สร้างเสียงฮือฮาในวงการยานนต์ได้เป็นอย่างมาก

แนวคิดรถยนต์ปี 2016

1.Renault Trezor Concept

นี้คือปรัชญาการออกแบบใหม่ของ Renault แนวคิดคูเป้พลังงานไฟฟ้า 2 ที่นั่ง ในชื่อว่า Renault Trezor Concept มันเป็นตัวแทนของสัญลักษณ์แห่งความสมบูรณ์แบบ ความมุ่งมั่น เน้นกลยุทธ์การออกแบบเหมือนวัฏจักรของชีวิต โดยเฉพาะการตกอยู่ในความรัก แนวคิดรถยนต์คันนี้ออกแบบโดยเน้นเส้นสายที่ อบอุ่น เรียบง่าย และกระตุ้นความรู้สึก

ประตูแบบชิ้นเดียวโดยการเปิดทั้งหลังคา ที่ด้านหลังมีเส้นขีดตัดแผงโลโก้หกเหลี่ยมให้อารมณ์แบบสปอร์ต และมียังมีเทคโนโลยีขั้นสูง สุดท้ายแนวคิดรถยนต์ที่เหลือเชื่อคันนี้มาพร้อมกับสี Metallic ที่เงาวาว บ่งบอกถึงความทันสมัยที่ล้ำยุค

Renault Trezor Concept

renault-trezor-concept-designboom-newsletter

2. Vision Mercedes-Maybach 6

Mercedes-Benz ได้จัดแสดงแนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในงาน Pebble Beach Concours d’Elegance ที่ชายหาดแคลิฟอร์เนีย โดย Vision Mercedes-Maybach 6 (วิชั่น เมอร์เซเดส-มายบัค 6) คูเป้ระดับหรู 2+2 ที่นั่ง สะท้อนให้เห็นยุครุ่งเรื่องของรถประเภท Aero Coupes

มันเป็นแนวคิดที่ยอดเยี่ยมของวงการยานยนต์สำหรับการมุ่งสู่อนาคต ด้วยการออกแบบความยาวเกือบ 6 เมตร ประตูแบบปีกนก ห้องโดยสารมีเทคโนโลยีป้องกันเสียงจากภายนอก และมอเตอร์ไฟฟ้าสามารถผลิตขุมพลังได้ถึง 550 กิโลวัตต์ (750 แรงม้า)

vision-mercedes-maybach-header

Vision Mercedes-Maybach 6

3. BMW Vision Next 100

BMW วางแผนสำหรับอนาคตด้วยการเปิดเผยแนวคิด VISION NEXT 100 เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของ BMW แนวคิดรถยนต์คันนี้มีชื่อว่า BMW Vision Next 100 ออกแบบด้วยการผสมผสานคามสวนงามของคูเป้กับระบบการทำงานของซีดาน รวมถึงเทคโนโลยีที่สามารถปรับแต่งรถยนต์ได้ตามต้องการของผู้ขับขี่ รวมถึงการเลือกระบบขับขี่ด้วยตนเอง หรือระบบขับขี่แบบอัตโนมัติ และ BMW Vision Next 100 มีปล่อยมลพิษเท่ากับ 0

BMW-vision-next-100

BMW-vision-next-100-

4. Toyota Setsuna Concept

Toyota Setsuna Concept (โตโยต้า เซ็ตซึนะ คอนเซ็ปต์) ได้ออกแสดงแนวคิดรถยนต์ในงาน Milan Design Week 2016 ด้วยแนวคิดที่ท้าทายที่ว่ารถยนต์ควรจะถูกมองว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางเทคโนโลยี กับพร้อมด้วยอุปกรณ์ใหม่ล่าสุด

รถเปิดประทุนไม้ถูกสร้างขึ้นด้วยความชื่นชอบในการสร้างรถยนต์ให้เป็นไปตามความรู้สึกของตนเอง kenji tsuji วิศวกรของ Toyota และทีมของเขา ใช้ไม้จำนวน 86 ชิ้น สร้างเป็นตัวบอดี้ และยังใช้เทคนิคงานไม้ดั้งเดิมแบบญี่ปุ่น ที่ไม่ใช้สกรูยึดโครงสร้างไว้เลย

toyota-setsuna-concept-

toyota-setsuna-concept-

5.MINI Vision Next 100

MINI ได้เปิดตัว VISION NEXT 100 ด้วยการใช้เอกลักษณ์ของ Mini Cooper เป็นพื้นฐานในการออกแบบ รถห่อหุ่มด้วยพื้นผิวสีเงิน ทำหน้าที่เหมือนเป็นจอภาพยนตร์เพื่อแสดงอารมณ์ต่าง ๆ ของผู้ขับขี่ และสถานการณ์ที่พบ ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน รวมทั้งมีโหมดขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ

MINI Vision Next 100

MINI Vision Next 100

อ่าน “10 คันสุดล้ำ !!! รวม Concept Car 2016 (ตอนจบ)” ตอนจบ