ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

10 รถยนต์ที่ขายดีที่สุดในประเทศจีนปี 2016 (ตอนจบ)

23 เม.ย. 2560 N/A views

ประเทศจีนถือเป็นตลาดยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างไม่มีข้อกังขาเนื่องด้วยจำนวนประชากร เศรษฐกิจ ความแตกต่างทางภูมิประเทศ จึงทำให้จีนเป็นประเทศที่มียอดขาย และผลิตรถยนต์มากกว่าทุกประเทศในโลกใบนี้

ต่อไปนี้คือรายชื่อรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด (ยอดขาย) ในประเทศจีนประจำปี 2016 โดยอิงตามตัวเลขจาก China Auto Web และ China Passenger Car Association (CPCA)

Baojun 730

5. Baojun 730

นี้คืออีกหนึ่งสิ่งที่แปลกในรายการนี้เมื่อ Baojun 730 ซึ่งเป็นรถมินิแวน ที่มียอดขายมากกว่า 370,000 ในประเทศจีน ซึ่งเป็นรถยนต์มากกว่า 7 ที่นั่ง มีตัวเลือกระหว่างเครื่องยนต์ขนาด 1.5 และ 1.8 4 สูบ เช่นเดียวกับรถ Baojun 560 รถรุ่นนี้ได้ปรับแต่งระบบกันสะเทือนจาก Lotus เช่นเดียวกัน

Buick Excelle GT

4. Buick Excelle GT

Buick มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในประเทศจีน และ Buick Excelle GT มียอดขายไป 370,370 คัน ในปีที่ผ่านมา
ส่วนในตลาดประเทศอื่น ๆ จะมีชื่อเรียกที่ต่างกันได้แก่ Opel Astra หรือ Buick Verano

VW Lavida

3. Volkswagen Lavida

Volkswagen Lavida เป็นรถยนต์ขายดีที่สุดที่อยู่ในรุ่นเดียวกันกับ Volkswagen Jetta และยังมีการปรับโฉมบางอย่าง ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าสิ่งไหนในตัวรถรุ่นนี้ที่ทำให้ได้รับความนิยม แม้จะมีรถยนต์รุ่นเดียวกันถึงสองชื่ออยู่ในรายการนี้ แต่ยังสามารถทำยอดขายได้ถึง 478,699 คัน

Great Wall Haval H6

2. Great Wall Haval H6, H6 Sport, H6 Coupe

รถยนต์รุ่นนี้เป็นเหมือนความภาคภูมิใจของประเทศจีน Great Wall Haval H6 มีความพิเศษในตัวเองเนื่องมาจากเป็นรถยนต์เชื้อชาติจีน 100% ไม่มีการให้ข้อมูล ช่วยเหลือ และร่วมลงทุนจากผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น ๆ มันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายทั้งสิ้น 580,683 คัน แต่ตัวเลขดังยังร่วมไปถึงรุ่น Sport และCoupe

Wuling Hongguang

1. Wuling Hongguang

รถยนต์ในอันดับ 1 ซึ่งมียอดขายมากที่สุดในประเทศจีนได้แก่ Wuling Hongguang โดยในปี 2016 จำหน่ายไปทั้งสิ้น 650,018 คัน ซึ่งรถยนต์ 7 ที่นั่งรุ่นนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยมในรถมินิแวนอเนกประสงค์ในประเทศจีนเป็นอย่างดี

รถขายดีที่สุดในจีน 2016

 อ่าน “10 รถยนต์ที่ขายดีที่สุดในประเทศจีนปี 2016 (ตอนที่ 1)” คลิก

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ