ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

3 กันยายน 2560 บอส อยู่วิทยา จะรอดไปอีกหนึ่งคดี !!!!!

2 ก.ย. 2560 N/A views

วันที่รอคอยของเขาก็มาถึง !!! หลังจากที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาขับรถหรูชนกับรถจักรยานยนต์ของ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เจ้าหน้าที่ตำรวจจนเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ได้เบี้ยวนัดอัยการกรุงเทพใต้ เพื่อเข้าฟังการสั่งคดีเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2560 จึงทำให้ทางการไทยได้ประสานไปยังประเทศต่าง ๆ เพื่อตามจับผู้ต้องหา

วรยุทธ อยู่วิทยา ชน หนี

คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา นายวรยุทธ อยู่วิทยา ดังนี้

1.ขับรถยนต์โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอายุความ 15 ปี

2.หลบหนี ไม่หยุดให้ความช่วยเหลือตามสมควร มีอายุความ 5 ปี

3.ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด มีอายุความ 1 ปี

วรยุทธ อยู่วิทยา

สำหรับ 3 ข้อมีบางคดีได้หมดอายุความไปแล้ว และวันที่ 3 กันยายนนี้ คดี “หลบหนี ไม่หยุดให้ความช่วยเหลือตามสมควร” กำลังจะหมดอายุลงเช่นกัน ซึ่งนั้นจะทำให้นายวรยุทธ อยู่วิทยา มีคดีติดตัวเพียงหนึ่งคดีคือ “ขับรถยนต์โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ที่เหลืออายุความ 10 ปี

วรยุทธ อยู่วิทยา ชน หนี (2)

คดีดังกล่าวเป็นที่สนใจทั้งในไทย และต่างประเทศ เนื่องจากเป็นคนที่อยู่ในตระกูลดังที่มีฐานะร่ำรวย อีกทั้งยังเป็นการตั้งคำถามถึงความยุติธรรมที่จะมีให้คนทุกชนชั้นหรือไม่ ดั่งคำพูดที่สะท้อนให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำในสังคมของ Chris Baker ที่กล่าวว่า “คนที่มีอำนาจ และเงินตรา มักจะไม่ได้รับการลงโทษ”

บอส อยู่วิทยา

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ