ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

3 บททดสอบ !!! Nissan GT-R ปะทะ Honda NSX

22 ก.พ. 2561 N/A views

แม้ Nissan GT-R เพิ่งเฉลิมฉลองการครบรอบหนึ่งทศวรรษเมื่อปีที่ผ่านมา แต่เจ้าก๊อตซิลลาก็ยังคงมีสมรรถนะอย่างครบครัน และมักจะมีการนำสปอร์ตคาร์รุ่นอื่นมาทดสอบ หรือแข่งขันกับรถยนต์รุ่นนี้จากค่ายนิสสัน

เครื่องยนต์ และราคา Nissan GT-R

วันนี้จะพามาพบกับการแข่งขันเมื่อ Nissan GT-R (นิสสัน จีที อาร์) ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ ขนาด 3.8 ลิตร V6 ที่ได้รับการปรับปรุงมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และปัจจุบันในรุ่นมาตรฐานมีกำลำลัง 570 แรงม้า แรงบิด 637 นิวตันเมตร

Nissan GT-R

Nissan GT-R

ส่วนค่าตัวในตลาดอังกฤษจะเริ่มต้นที่ £82,525 แต่หากต้องการรุ่นท็อปคุณต้องจ่ายเงิน £69,000 เพื่อที่จะซื่อแพ็กเกจ Nismo ที่ให้กำลัง 600 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 652 นิวตันเมตร พร้อมกับการอัพเกรดในส่วนอื่น ๆ อีกหลายอย่าง

เครื่องยนต์ Nissan GT-R

เครื่องยนต์ Nissan GT-R

เครื่องยนต์ และราคา Honda NSX

ส่วนคู่แข่งที่อัดแน่นไปด้วยสุดยอดเทคโนโลยีอย่าง Honda NSX (ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์) นั้นจะมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 3.5 ลิตร V6 พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว กำลัง 581 แรงม้า แรงบิด 645 ปอนด์ฟุต

Honda NSX

Honda NSX

สปอร์ตคาร์ของ Honda ในตลาดอังกฤษมีราคาเริ่มต้นที่ £150,000 ซึ่งมีราคาแพงกว่า Nissan GT-R รุ่นมาตรฐานเกือบเท่าตัว

เครื่องยนต์ Honda NSX

เครื่องยนต์ Honda NSX

รูปแบบการแข่งขัน 

สำหรับการแข่งขันที่ CarWow ได้จัดขึ้นแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่การแข่งแบบ Drag Race ในระยะทาง 1/4 ไมล์ (ราว ๆ 400 เมตร) ถัดมาจะเป็นแข่งขันแบบ Rolling Race ที่ทั้งคู่จะต้องรักษาความเร็วคงที่ไว้ในอัตรา 80 กม./ชม. (50 ไมล์/ชม.) ก่อนจะเริ่มออกตัว และสุดท้ายจะเป็นการทดสอบการเบรก

Nissan GT-R ปะทะ Honda NSX  (2)

Honda NSX เกือบเก็บชัยชนะไปทั้ง 3 ประเภท โดยได้ไป 2 ใน 3 แต่อย่างไรก็ตามเมื่อนำสเปค และราคาในรถมาเทียบกันแล้ว คุณคิดว่าหากเรามีเงิน £150,000 จะนำไปแลกกับคันไหนดี

Nissan GT-R ปะทะ Honda NSX (4)

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ